Từ vụ sốc phản vệ ở Hòa Bình, phanh phui nhiều sai phạm

authorLăng Dương 15:35 02/06/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ sốc phản vệ Hòa Bình, công an vào cuộc điều tra nguyên nhân và nhiều sai phạm nghiêm trọng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã bị lật lại.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Vụ sốc phản vệ Hòa Bình gây ra hậu quả nghiêm trọng với 7 bệnh nhân chạy thận tử vong và 11 bệnh nhân khác cũng rơi vào tình trạng nguy kịch. Vụ việc đang được công an điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân sớm nhất.

Từ năm 2001, ông Nguyễn Quý Dương đã có nhiều sai phạm trong công tác quản lý, điều hành

Từ năm 2001, ông Nguyễn Quý Dương đã có một số sai phạm trong công tác quản lý, điều hành 

 

Trong thời gian chờ đợi những kết luận liên quan đến tai biến y khoa nghiêm trọng ở Hòa Bình, một số sai phạm nghiêm trọng liên quan đến bệnh viên đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình bị lật lại. Cụ thể, trong quá trình thuê máy chạy thận của công ty Cổ phần dược phẩm Thiên Sơn (địa chỉ tại nhà 19T9 khu ĐTM Trung Hòa, Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) thì ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện, đã mua các hóa chất, vật tư tiêu hao, chất chuẩn đi theo máy gồm hơn 6 tỷ đồng không đúng theo hướng dẫn tại thông tư 15/2007/TT-BYT ngày 12/12/2007 của Bộ Y tế.

Trao đổi với phóng viên Vietnamnet sáng nay (2/6), Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết các nguyên nhân về sự cố y khoa của BVĐK tỉnh Hòa Bình vẫn đang được gấp rút điều tra làm rõ. Bên cạnh đó, những nghi vấn về các sai phạm của ông Trương Quý Dương trong thời gian dài qua sẽ được tỉnh xem xét lại. 

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình có những sai phạm liên quan đến vật tư, hóa chất và sử dụng lao động

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình có những sai phạm liên quan đến vật tư, hóa chất và sử dụng lao động.

Trong khi những nguyên nhân về vụ sốc phản vệ ở Hòa Bình còn chưa có kết luận chính xác, 11 bệnh nhân chạy thận còn lại vẫn trong tình trạng cần điều trị đặc biệt thì những thông tin sai phạm trên đây của BVĐK Hòa Bình nói chung và GĐ bệnh viện nói riêng càng làm dấy lên nhiều nghi vấn về hệ thống máy móc, hóa chất của bệnh viện có vấn đề.

Vụ 7 bệnh nhân chạy thận tử vong: Niêm phong máy, công an vào cuộc(VietQ.vn) - Sau sự cố hàng loạt bệnh nhân chạy thận tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo, công an tỉnh sẽ vào cuộc điều tra vụ việc.

Thụy Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang