Tuấn Hưng từng nói dối gia đình để đi hát

author 06:20 03/10/2013

(VietQ.vn) - Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật, lại là con một, Tuấn Hưng đã phải nói dối gia đình mới có thể đến với con đường ca hát.

Tuấn Hưng có tên đầy đủ là Nguyễn Tuấn Hưng. Anh sinh vào ngày 5/10 tại Thủ đô Hà Nội, tuy nhiên anh laị chọn Sài Gòn là nơi để bắt đầu và phát triển sự nghiệp cuả mình đến ngày hôm nay.

Tuấn Hưng ngày nhỏ

Tuấn Hưng chia sẻ trước đây anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đứng trên sân khấu chứ đừng nói đến chuyện làm ca sĩ. Lần đầu tiên đứng trên sân khấu của anh là do bị cô giáo “ép buộc”: “Khi cùng các bạn ngồi xem các tiết mục văn nghệ của lớp để chuẩn bị cho ngày 20/11 ở trường, lúc cậu bạn cùng lớp đánh piano bài 'Heal the world' tôi ngồi dưới hát theo thì 'bị' cô giáo phát hiện ra vì mình hát có vẻ hơi to. Ngay lập tức, cô bắt phải đứng lên hát trước tất cả các bạn và còn dọa' nếu không thực hiện sẽ bị cô cho ở lại lớp vì môn… Văn.  Hát xong cô bảo tôi là vì tiết mục văn nghệ của trường ít các bạn nam quá nên cô sẽ đưa tôi vào danh sách. Và 20/11 năm đó cũng chính là lần đầu tiên bước lên sân khấu biểu diễn để rồi tôi có được tất cả những điều may mắn nhất của ngày hôm nay.”  Chính nhờ cái lần đầu tiên cầm micro đến với sân khấu, Tuấn Hưng bắt đầu mang trong mình niềm đam mê với âm nhạc.

Thời gian đầu, vì không qua trường lớp đào tạo, chỉ hát với năng khiếu và tố chất vốn có nên khi là một thành viên của nhóm nhạc “Quả dưa hấu” do nhạc sỹ Ngọc Châu thành lập, Tuấn Hưng có vẻ đuối hơn 3 thành viên còn lại là Bằng Kiều, Anh Tú, Tường Văn. Tự biết bản thân mình là nghiệp dư nhất so với ba thành viên còn lại, anh quyết tâm rèn luyện, tự mình cố gắng học hỏi ở những anh chị đi trước và nhất là với sự dìu dắt của nhạc sĩ Ngọc Châu, Tuấn Hưng đã có thể sánh bằng các thành viên khác và đưa “Quả dưa hấu” trở thành cái tên ghi dấu sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

Tuấn Hưng là một thành viên trong nhóm nhạc "Quả dưa hấu" từng nức tiếng một thời

Nhưng cũng như nhiều nhóm nhạc khác, sau một thời gian phát triển “Quả dưa hấu” cũng đến lúc thoái trào và biến mất. Đây quả là thời điểm thật sự khó khăn cho Tuấn Hưng bởi ngoài việc trăn trở đi tìm một hướng đi phù hợp, anh còn vấp phải sự phản đối từ phía gia đình: “Khi quyết định dừng lại việc học của mình ở thời điểm đấy để vào Sài Gòn lập nghiệp, tôi đã phải nói dối bố mẹ là mình có một hợp đồng thu âm từ nước ngoài, họ mời mình vào để làm việc. Đến tận bây giờ, tôi vẫn thấy có lỗi khi phải nói dối bố mẹ cho một quyết định lớn trong đời nhưng tôi vẫn tự “an ủi” nếu không có lời nói dối ấy, không có lần ra đi ấy liệu tôi có là một Tuấn Hưng như ngày hôm nay không? Thế nên đôi khi nghĩ lại mình cũng thấy đỡ ăn năn!”

Tháng 2/2000, Tuấn Hưng quyết định vào Sài Gòn để lập nghiệp, rời mái ấm gia đình và xa cả một tình yêu Hà Nội của riêng mình. Một thành phố mới hoàn toàn xa lạ, một nhịp sống nhộn nhịp và cả phong cách làm việc mới, Tuấn Hưng đã rất khó khăn mới có thể bắt kịp và hòa hợp được với vùng đất mới cho con đường phát triền sự nghiệp của mình. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, những ca khúc của Tuấn Hưng được khán giả đón nhận ngày một nhiều, anh không còn là thành viên của Quả dưa hấu nữa mà là một nghệ sỹ solo thực thụ.

Biểu diễn trong một chương trình kỷ niệm dấu mốc 10 năm ca hát của chính mình 

Hết mình với công việc, Tuấn Hưng gặt hái được những thành công nhất định cho bản thân. Cái tên Tuấn Hưng không chỉ xuất hiện ở nhiều tụ điểm ca nhạc mà còn ở cả các phòng trà lớn nhỏ trong thành phố. Các bài hit gắn liền với anh từ thời điểm đó như Vũ điệu thần tiên, Mưa, Vẫn nhớ…Khoảng thời gian gần đây nhất làCầu vồng khuyết, Tìm lại bầu trời, hay Anh nhớ em… Hơn 10 năm ca hát với 11 album, tên tuôỉ không chỉ gắn liền vơí âm nhạc, Tuấn Hưng còn đuợc đạo diễn Hồng Vân mơì đóng vai Xuân tóc đỏ (tác phẩm Số Đỏ) và năm 2010 là vai diễn Trần Vũ trong phim truyền hình “Cho một tình yêu” đóng cặp vơí Mỹ Tâm. Thành công vơí âm nhạc, có cơ hội trải nghiệm vơí điện ảnh, và đôi khi nhờ caí vẻ điển trai lạnh lùng mà gai góc cuả mình, tên tuổi cuả Tuấn Hưng còn đuợc khản giả biết đến rộng rãi khi gắn liền với các mỹ nhân showbiz Việt.

Giọng ca nam tính này còn rất chăm làm từ thiện

Sắp tới, chương trình ca nhạc “Dấu Ấn Tuấn Hưng” do Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Trung tâm truyền hình Việt Nam taị Thành phố Hồ Chí Minh sản xuất sẽ diễn ra vào 20h ngày 5/10 (đúng vào ngày sinh nhật cuả Tuấn Hưng) taị Nhà thi đâú Nguyễn Du, đuợc truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, đuợc tiếp sóng trực tiếp trên kênh VTV Huế, VTV Phú Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng và một số đài điạ phương khác. Chương trình sẽ là một cuộc hành trình đầy dấu ấn về những chặng đường, dấu mốc đáng nhớ suốt chặng đường âm nhạc của giọng ca nam tính này.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang