Túi khí không bung - Toyota triệu hồi 145.000 xe SUV tại thị trường Mỹ

author 16:21 21/06/2024

(VietQ.vn) - Hãng xe Toyota đang triệu hồi khoảng 145.000 chiếc SUV Grand Highlander và TX do túi khí rèm có thể không bung khi xảy ra va chạm.

Nhà sản xuất ô tô này cho biết đang thu hồi 145.000 xe Toyota Grand Highlander và Lexus TX đời 2024 tại Mỹ do túi khí tấm chắn rèm ở phía người lái có thể không bung như dự kiến ​​trong một số vụ va chạm nếu cửa sổ người lái hạ xuống.

Mẫu xe Lexus TX đời 2024 nằm trong đợt triệu hồi vì lỗi túi khí. (Ảnh: caranddriver.com)

Nhà sản xuất ô tô cho biết, việc sản xuất và giao hàng những chiếc SUV ba hàng ghế đã bị tạm dừng "cho đến khi xác định được biện pháp khắc phục. Việc cải tiến dành cho những chiếc xe sản xuất hàng loạt hiện đang được nghiên cứu".

Toyota cho biết: “Các phương tiện này có thể không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn liên bang, làm tăng nguy cơ chấn thương trong một số vụ va chạm”.

Hãng xe cho biết khách hàng sẽ được thông báo về vấn đề này vào giữa tháng 8 nhưng chưa rõ khi nào biện pháp khắc phục triệu hồi sẽ được công bố.

Trước đó, hãng xe Nhật phải triệu hồi 1,12 triệu xe gồm đời 2020-2022 và nhiều mẫu, gồm các mẫu Toyota Avalon, Camry, Corolla, RAV4, Highlander, Sienna Hybrid, các mẫu Lexus ES250, ES300H, ES350, RX350 trên toàn thế giới do một cảm biến bị đoản mạch khiến túi khí không bung đúng thiết kế. Trong số hơn 1,1 triệu xe bị lỗi có một triệu xe ở Mỹ. Số còn lại ở những thị trường khác nhưng không rõ thông tin chi tiết.

Túi khí là một trong những hệ thống an toàn quan trọng nhất trong các phương tiện giao thông hiện đại, đóng vai trò then chốt trong việc bảo vệ tính mạng và sức khỏe người lái và hành khách. Các tiêu chuẩn an toàn liên bang đặt ra quy định nghiêm ngặt nhằm đảm bảo rằng túi khí hoạt động hiệu quả trong mọi tình huống va chạm.

Việc túi khí không bung đúng thời điểm hoặc không bung hoàn toàn khi cần thiết có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm tăng nguy cơ chấn thương, thậm chí tử vong cho người ngồi trong xe. Điều này đặc biệt quan trọng khi xét đến các tiêu chuẩn an toàn liên bang và quy định quốc tế về an toàn xe hơi, được thiết lập để đảm bảo rằng các nhà sản xuất ô tô tuân thủ quy định chặt chẽ về hiệu suất và an toàn của các hệ thống túi khí.

Toyota cũng đang tiến hành xem xét kỹ lưỡng các quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng để ngăn ngừa những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Duy Trinh (theo Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang