Đông y Yến Nhi: Từng bị yêu cầu tiêu hủy toàn bộ sản phẩm, vẫn ngang nhiên bán hàng không phép

author 06:58 21/04/2021

(VietQ.vn) - Trước đây, Đông y Yến Nhi từng bị UBND TP Hà Nội ra quyết định thu hồi, tiêu hủy toàn bộ sản phẩm không phép. Thế nhưng hiện nay thương hiệu này vẫn ngang nhiên rao bán và tiếp tục “nổ” công dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, theo quyết định số 2760/QĐ-XPVPHC của UBND TP Hà Nội ban hành ngày 06/06/2018 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Đông y Yến Nhi (địa chỉ tại Hoàng Mai, Hà Nội), dựa trên cơ sở báo cáo của Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội vì đã vi phạm các quy định trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngày 10/04/2018, Đội Quản lý thị trường số 15 tiến hành kiểm tra hàng hóa của Đông y Yến Nhi. Tại thời điểm Đội Quản lý thị trường số 15 kiểm tra, chủ hàng là ông Phạm Văn Hiệp (là chồng của bà Nguyễn Phượng - chủ Đông y Yến Nhi) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm như Thảo mộc trắng da, Sỏi thận, Siro ho, Siêu tan mỡ, Dầu gội trị gầu, Chấm sâu răng…

Đồng thời ông Hiệp cũng không xuất trình được các giấy tờ pháp lý như hợp đồng gia công, hóa đơn GTGT, số công bố tiêu chuẩn sản phẩm/ số công bố hợp quy đăng ký lưu hành sản phẩm, phiếu kiểm nghiệm từng lô hàng để chứng minh chất lượng sản phẩm của Đông y Yến Nhi.

Theo đó, trong quá trình Đội Quản lý Thị trường kiểm tra thì các sản phẩm của Đông y Yến Nhi được nhập từ nơi khác mang về, tự phân chia trọng lượng, thể tích, đóng gói thành thành phẩm và bán cho người tiêu dùng, cũng như xuất cho các nhà phân phối trên toàn quốc.

Điều đáng nói, mặc dù đã bị cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi và tiêu hủy sản phẩm vi phạm nhưng đến nay Đông y Yến Nhi – Công ty TNHH Thương Mại Y&N Việt Nam và toàn bộ hệ thống bán hàng của mình vẫn ngang nhiên rao bán hàng tràn lan trên mạng xã hội.

Sản phẩm của Đông y Yến Nhi vẫn ngang nhiên được rao bán trên mạng xã hội.

Cụ thể, trên trang facebook cá nhân, bà chủ Yến Nhi thường xuyên livestream tư vấn sản phẩm và đăng bài bán hàng. Khi gọi điện thoại đến số điện thoại trên sản phẩm để nghe tư vấn thì nhà thuốc này khẳng định các sản phẩm tại đây là sản phẩm đặc trị và chữa bệnh.

Trong đó, thương hiệu này vẫn quảng cáo sản phẩm xịt phụ khoa với công dụng chữa các bệnh viêm phụ khoa: Viêm âm đạo, nấm, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, ngứa âm đạo… Sản phẩm siêu tan mỡ, chỉ cần bôi thuốc vào phần muốn giảm sẽ làm tan mỡ các vùng như bụng, bắp chân, bắp tay, đùi. Sản phẩm khớp đắp có công dụng trị đau nhức xương khớp, gout, thần kinh tọa, gai đốt sống, viêm đa khớp, thoát vị đĩa đệm, sưng tê chân tay, bong gân sai khớp, sút lưng, dãn dây chằng, cột sống, người già đau mỏi xương khớp, phụ nữ sau sinh đau mỏi xương khớp...

Ngoài ra, Đông y Yến Nhi còn một loạt sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe như đặc trị bệnh phụ khoa, trị nám, trị mụn, trị xoang, trị bệnh dạ dày. Chưa kể đến sản phẩm trĩ với tên gọi An Trĩ YN được quảng cáo chữa khỏi trĩ mọi cấp độ và hiệu quả ngay từ lần đầu tiên sử dụng.

Phóng viên Chất lượng Việt Nam đã tra thông tin các sản phẩm của Thương hiệu Đông y Yến Nhi và nhận thấy 100% sản phẩm trên chưa có giấy phép quảng cáo. Chỉ duy nhất sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nét Xuân có giấy Công bố sản phẩm. Do vậy, để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như chấn chỉnh hành vi kinh doanh hàng hoá có dấu hiệu sai phạm, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang