Tung tour khuyến mãi để kích cầu thị trường (bài 1)

author 17:30 12/06/2012

(VietQ.vn) - Trước tình hình kinh tế khó khăn, phải thắt chặt chi tiêu so với mọi năm, nhiều cá nhân, gia đình, doanh nghiệp đang do dự tìm địa điểm du lịch hợp lý. Trong bối cảnh đó, các công ty lữ hành cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu thị trường.

Khuyến mãi nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng dịch vụ?

Công ty du lịch Hanoi Redtours mới đây ưu đãi giảm đến 3 triệu đồng/tour với 3 tour miền Trung trong hè 2012. Theo đó, tour Đà Nẵng - Quảng Nam với giá trọn gói chỉ còn 5.500.000 đồng, giảm 2 triệu đồng so với trước đây. Tour Thăm Đất võ trời văn Quy Nhơn – Bình Định giảm 3.000.000 đồng so với trước đây, nghỉ khách sạn 4 sao. Tour Nha Trang – Phú Yên với giá trọn gói 6.700.000 đồng, nghỉ khách sạn 3 sao.

Hay tại Công ty Du lịch Việt cũng tung ra chương trình khuyến mãi, du khách có thể thoải mái lựa chọn các tour khuyến mãi đặc biệt nhóm gia đình, bè bạn. Các tour này thường áp dụng một số quy định cụ thể như tour Campuchia 4 ngày 3 đêm giá 2.999.000 áp dụng cho 10 khách đầu tiên; mua tour “khuyến mãi đối tác vàng Vietnam Airlines” của Du Lịch Việt đến Miền Trung và Miền Bắc sẽ được giảm đến 20%.

Ông Phạm Anh Vũ – Trưởng phòng kế hoạch Công ty cổ phần truyền thông Du Lịch Việt – Viet Media Travel, cho biết: “Xuất phát từ trăn trở về giá cả khi du lịch, chúng tôi sẽ giảm giá ngay trên từng tour cho từng du khách. Ví dụ một gia đình 4 – 5 thành viên đi tour Campuchia thì mức giảm 35% rất đáng kể. Đây là con số mang ý nghĩa lớn, ghi nhận nỗ lực đặt quyền lợi hàng đầu cho khách hàng của Du Lịch Việt”.

Trong thời điểm cạnh tranh về giá, mỗi công ty đều đảm bảo chất lượng tour để giữ uy tín. Tránh tình trạng giảm giá tour – cắt bớt hành trình, ông Vũ cam kết tất cả các tour của Du Lịch Việt luôn diễn ra với lịch trình thông thường và giữ nguyên chất lượng dịch vụ toàn tuyến.

Nhằm kích cầu thị trường hè năm nay nhiều công ty du lịch đã tung ra các chương tirinhf hấp dẫn. Ảnh internet.
Nhằm kích cầu thị trường, hè năm nay nhiều công ty du lịch đã tung ra các chương trình hấp dẫn. Ảnh: internet

Ông Trần Thế Dũng - Phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ TP.HCM, cho biết: kích cầu không phải là giảm giá kéo theo chất lượng giảm, mà quan trọng là giá giảm nhưng dịch vụ vẫn giữ nguyên. Các doanh nghiệp khuyến mãi chính đáng, họ sẽ tính toán lại, cắt giảm những khoản chi quá tay, chi rộng rãi trước đó mà không ảnh hưởng đến dịch vụ.

Cách chọn tour khuyến mãi

Nhiều tour khuyến mãi được tung ra với nhiều ưu đãi rất hấp dẫn, nhưng làm thế nào mua được tour khuyến mãi mà không “bị lừa”? Theo tư vấn của các công ty du lịch, để chắc chắn cho từng chương trình khuyến mãi mà bạn đọc được ở trên báo, trên web hay truyền hình, cách tốt nhất là liên hệ trực tiếp với công ty du lịch đang có chương trình khuyến mãi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Giám đốc điều hành Công ty du lịch Lotussia Nguyễn Mạnh Khương cho rằng, khá đông khách Việt chỉ chăm chăm "soi" giá của các công ty lữ hành để quyết định chọn nhà tổ chức nào cho đi nhiều - xem lắm nhưng phải rẻ nhất! Kết thúc chương trình, thấy thất vọng điều gì liền kêu ca, phàn nàn rầm rĩ... Do đó, trước khi quyết định mua chương trình kích cầu nào, khách nhớ đọc thật kỹ chương trình, yêu cầu lữ hành tư vấn chi tiết, nhằm lựa chọn tour phù hợp nhất với nhu cầu.

Bên cạnh đó, để tránh rắc rối sau khi kết thúc tour, lữ hành cần công bố hoặc giải thích rõ cho khách giờ bay, ngủ khách sạn nào - loại phòng gì, ăn bữa chính bao nhiêu tiền... tránh mập mờ thông tin như hiện nay.

Tương tự, giám đốc một công ty du lịch ở Hà Nội cũng khuyến cáo khách hàng khi đi du lịch cần tìm hiểu kỹ các chương trình khuyến mãi mùa du lịch. Cụ thể, nên gọi điện hỏi cho cặn kẽ về các điều kiện kèm theo, nhất là những chi tiết trong chuyện ăn ở, lịch trình đi lại và tham quan bởi có những tour nếu nhìn trước mắt giá có thể rẻ hơn 5-10% nhưng sau đó mới thấy không những không tiết kiệm được đồng nào mà còn phải thâm hụt chi phí.

Tóm lại, khi chọn mua tour không chỉ quan tâm đến giá tiền, mà bạn phải chú ý nhiều hơn đến tên tuổi của công ty tổ chức, chất lượng bữa ăn, phương tiện di chuyển, nơi ở và cả cách bố trí lịch tham quan… Đồng thời tính toán ngày đi, ngày về sao cho hợp lý, có lợi cho sức khỏe, không ảnh hưởng đến việc đi làm trở lại ngay sau đó.

Tú Anh
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang