Tước giấy phép hoạt động đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA+

author 10:29 22/01/2024

(VietQ.vn) - Ngoài bị tước giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng, Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA+ còn bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 16 triệu đồng.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA+ tại địa chỉ 190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, Quận 1 16 triệu đồng. Ngoài ra, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng đối với cơ sở này.

Thẩm mỹ viện FA+ đã vi phạm các lỗi như: Hoạt động có biển hiệu không đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với cơ sở khám chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam, Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA+ có mã số doanh nghiệp là 0317757906, hoạt động vào ngày 28/3/2023. Ngành nghề kinh doanh: Hoạt động các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa; Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự; Cắt tóc, làm đầu, gội đầu…

Người đại diện pháp luật của Công ty là bà Hà Kim Dung. Ngoài ra, bà Hà Kim Dung còn đại diện cho Công ty cổ phần Thẩm mỹ viện Amanda Beautiful.

Ngày 22/1, Thanh tra Sở Y tế công bố hàng loạt đơn vị, cá nhân bị xử phạt do vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Một trường hợp khác - Công ty Cổ phần chăm sóc Y tế Quốc tế TECCO tại 4449 Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM bị phạt 4 triệu đồng do ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Nằm trong danh sách xử phạt lần này, bà Nguyễn Thị Kiều tại 78 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Bà Nguyễn Thị Kiều bị phạt 36,8 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 1,8 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, ông Lê Thanh Vinh - chủ hộ kinh doanh Lê Thanh Vinh tại địa chỉ 423 Vườn Lài, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú bị xử phạt 35 triệu đồng. Đồng thời, buộc tháo gỡ, xóa bỏ quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang