Rủi ro lớn khi mua những món đồ cũ tưởng 'rẻ quá hóa đắt'

author 14:16 30/05/2019

(VietQ.vn) - Nhiều người nghĩ rằng mua những món đồ cũ sẽ tiết kiệm được nhiều tiền, tuy nhiên thực tế có nhiều món đồ không nên mua vì gặp phải nhiều rủi ro.

Mua đồ cũ giúp tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ nhất là khi tài chính còn hạn hẹp, chưa thoải mái trong chi tiêu. Nhưng có những món đồ cũ, đặc biệt dù rẻ cũng không nên mua ở cửa hàng thanh lý đồ cũ bởi sẽ khó mà sử dụng tốt được đi kèm theo rất nhiều điều không thoải mái.

Các loại đồ đạc bọc da, nệm dễ nhiễm vi khuẩn

Ghế bọc hoặc đệm các thứ có thể còn giữ những con bọ chét hoặc vi khuẩn, bụi bẩn ký sinh trong khe kẽ của vật dụng. Hơn thế nữa, chúng thường có những loại mùi thuộc da hoặc vết bẩn khó mà giặt sạch hết được. Cách tốt nhất là hãy thay hoặc bọc một lớp vỏ khác hoặc mua đồ mới thì hơn.

Có nhiều món đồ cũ không nên vì tiềm ẩn nhiều rủi ro

Có nhiều món đồ cũ không nên vì tiềm ẩn nhiều rủi ro 

Đồ bơi cũ dễ gặp vấn đề vệ sinh 

Các loại đồ bơi cũ không nên nhất dù giá có rẻ tới cỡ nào. Nó lên quan đến vấn đề vệ sinh. Mặt khác, bikini rất dễ bị giãn, chảy. Hãy mua một bộ bikini mới diện khi đi biển để vừa vặn với body của mình.

Lốp xe có thể không an toàn khi di chuyển

Nếu không biết cách chọn lựa thì đừng mua lốp xe cũ. Lốp xe ô tô cũ thường đã bị mòn phần nào đó, không còn an toàn khi di chuyển. Độ bám và độ ma sát không thể bằng lốp xe mới. Đừng vì tiết kiệm mà nguy hiểm cho an toàn của bạn.

Ống kính máy ảnh cũ dễ bị trầy xước làm hỏng ảnh

Một vết xước nhẹ trên ống kính cũng sẽ làm hỏng bức ảnh. Lại còn rất khó chịu khi đặt mắt nhìn qua ống kính có vết xước. Dù giá của ống kính máy ảnh khá là cao nhưng hãy chịu khó đầu tư mua loại mới.

TV cũ dễ hỏng hóc nhanh chóng

Thật khó để xác định các món đồ điện tử như TV, máy tính... được người chủ trước sử dụng thế nào. Nếu màn hình plasma bị hỏng, việc sửa chữa hay thay thế sẽ rất tốn kém. Tốt nhất nên mua mới ngay từ đầu, để được đảm bảo chất lượng món đồ và hưởng chế độ bảo hành.

Máy hút bụi cũ có thể gặp rủi ro khi sử dụng

Máy hút bụi của các hãng tên tuổi thường có giá khá cao. Đó là lý do nhiều người chọn mua hàng đã qua sử dụng. Tuy nhiên, lợi ích về kinh tế đôi khi không đáng kể so với những rủi ro bạn có thể gặp phải.

Máy hút bụi thường được kéo từ phòng này sang phòng khác, thậm chí từ tầng dưới lên tầng trên... Nó là một vật dụng được các gia đình sử dụng thường xuyên, có thể hàng ngày hay mỗi tuần. Vì thế, bạn nên đặt dấu hỏi khi ai đó muốn bán lại chiếc máy họ từng dùng.

Ở các cửa hàng chuyên bán đồ cũ, họ có thể đã thay thế các phụ kiện kém chất lượng bên trong khiến máy hút bụi. Vì thế, khi bạn mua máy về sử dụng, có thể nhanh bị hỏng, hoạt động kém và tốn điện.

Những nguy cơ đáng sợ khi sạc pin ở nơi công cộng(VietQ.vn) - Các ổ sạc pin công cộng có thể bị tin tặc bí mật sửa đổi để cài đặt vi-rút đánh cắp dữ liệu của người dùng bao gồm cả văn bản và ảnh.

Nước hoa và đồ làm đẹp cũ có thể gây nguy hiểm cho làn da

Để tránh sử dụng phải loại nước hoa đã mở ra từ lâu với mùi khó chịu (thậm chí có thể gây nguy hiểm), tốt nhất nên mua loại mới. Việc này cũng áp dụng với các đồ trang điểm hay dưỡng da. Bất kể thứ gì tiếp xúc trực tiếp lên da mặt hay toàn thân, đều cần được lựa chọn cẩn thận và bạn chính là người đầu tiên dùng.

Đồ trang sức cũ có thể chứa độc tố gây dị ứng

Bạn đừng vội mừng khi mua được một món trang sức giá hời ở cửa hàng đồ cũ hay trên các trang thanh lý. Dù rất thành thạo trong việc xác định giá trị mặt hàng, vẫn có thể rơi vào bẫy trước những gì lấp lánh. Nhiều người kiếm lời từ việc mua trang sức rẻ, nhưng lại bán ra giá đắt với những lời quảng cáo không trung thực.

Thêm một lý do nữa để thận trọng là không ít các món trang sức nếu không phải hàng chuẩn, còn chứa những chất độc hại hoặc dễ gây dị ứng như niken, chì.

Xe đẩy trẻ em cũ có thể gây nguy hiểm cho trẻ

Khi mua đồ cho trẻ em, yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Với xe đẩy, đôi khi những hỏng hóc, vết nứt nhỏ ở phía trong không dễ nhận ra lúc bạn mua, nhất là lại đặt hàng qua Internet. Nguyên tắc không mua đồ cũ này cũng áp dụng với các đồ thiết yếu khác cho trẻ em như cũi, ghế ngồi ôtô...

Ổn áp cũ có thể đã bị hao mòn gây nhiều rủi ro

Khi mua thiết bị chống sốc điện, ổn áp cũ có thể gặp phải một số rủi ro như máy đã bị hao mòn và linh kiện bên trong xuống cấp. Việc này còn tiềm ẩn nguy cơ làm hư hại cho các thiết bị điện trong gia đình bạn. Vì thế, tốt nhất, bạn không nên mua thiết bị này đã qua sử dụng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang