Tùy biến bàn phím máy tính dễ dàng với bàn phím E-ink Jaasta mới

author 06:52 26/12/2014

(VietQ.vn) - Việc tùy biến bàn phím cho phù hợp với thói quen của người sử dụng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết với chiếc bàn phím làm từ màn hình E-ink mới tên gọi Jaasta.

Sự kiện:

Các bàn phím máy tính hiện nay đã được bố trí rất hợp lý và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi người, tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dùng muốn tùy biến bàn phím máy tính cho thật sự phù hợp với thói quen và sử thích của bản thân lại không hề dễ dàng. Không chỉ bởi phải cài thêm những phần mềm thứ 3 mà còn bị hạn chế bởi các biểu tượng phím cứng vật lý không thay đổi được.

Hiện nay, bàn phím tùy biến làm từ công nghệ màn hình E-ink đã giải quyết hoàn toàn vấn đề đó, giúp việc tùy biến bàn phím máy tính dễ dàng hơn bao giờ hết. Chiếc bàn phím này có tên gọi khá kỳ lạ Jaasta.

Việc tùy biến bàn phím máy tính sẽ trở nên dễ dàng với màn hình E-ink độc đáo

Việc tùy biến bàn phím máy tính sẽ trở nên dễ dàng với màn hình E-ink độc đáo. Ảnh minh họa

Không phải là một bàn phím cảm ứng, Jaasta là một bàn phím cứng đúng nghĩa với các phím vật lý, tuy nhiên điểm làm nên khả năng tùy biến đặc biệt của chiếc bàn phím này chính là việc sử dụng các màn hình E-ink siêu mỏng để hiển thị bề mặt các phím.

Với việc sử dụng các màn hình E-ink để đảm nhiệm việc hiển thị các ký tự và số trên bàn phím, việc tùy biến sẽ là vô cùng dễ dàng. Với một phần mềm chuyên biệt, các phím sẽ được lập trình để hiển thị và có chức năng của một phím bất kỳ. Người dùng có thể thoải mái thay đổi vị trí xuất hiện của các nút trên bàn phím.

Jaasta giúp việc tùy biến bàn phím trở nên khả thi và tiện lợi

Jaasta giúp việc tùy biến bàn phím trở nên khả thi và tiện lợi. Ảnh minh họa

Kết cấu của mỗi một phím bấm bao gồm một phần đế vật lý như các bàn phím thông thường, phần trên, thay vì việc in số, ký tự lên đó, sẽ là một màn hình E-ink siêu mỏng, trên cùng là một lớp bảo vệ bằng nhựa trong. Kết cấu này giúp chiếc bàn phím tùy biến Jaasta có độ bền cao, hệt như những bàn phím vật lý thông thường khác.

Cấu tạo 3 lớp chính là điểm đặc biệt tạo ra khả năng tùy biến bàn phím

Cấu tạo 3 lớp chính là điểm đặc biệt tạo ra khả năng tùy biến bàn phím. Ảnh minh họa

Việc tùy biến và có thêm lớp màn hình E-ink này sẽ đội giá của chiếc bàn phím lên cao hơn những bàn phím thông thường, tuy nhiên theo nhà sản xuất cho biết, họ sẽ cố gắng giảm giá thành sản phẩm xuống dưới 300 USD.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang