Thị trường điều hòa bắt đầu sôi động dù đang trong đợt 'rét nàng Bân'

author 05:15 09/04/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù những đợt không khí lạnh cuối vẫn còn nhưng thị trường điều hòa tại miền Bắc đã bắt đầu sôi động.

Tại các trung tâm điện máy khu vực Hà Nội, nhiều ngày qua, lượng người dùng đến tham quan, chọn mua điều đã bắt đầu tăng. Theo quan sát phóng viên, tại trung tâm điện máy Pico, gian hàng trưng bày các sản phẩm điều hòa luôn tấp nập người mua hàng. Theo anh Hải Hồng (Nhân viên siêu thị) cho biết, ước chừng lượng người đến tham quan, mua hàng tại đây tăng chừng 20% so với thời điểm sau Tết. Các mẫu điều hòa 1 chiều được nhiều người mua quan tâm.

“Thị trường điều hòa năm nay nhìn chung sôi động hơn năm ngoái. Thời điểm này, nhiều người dùng đã đến chọn mua điều hòa. Bởi, chỉ ít hôm nữa thôi, khi những đợt không khí lạnh cuối mùa kết thúc, mùa hè đến và nhu cầu sử dụng điều hòa sẽ tăng cao. Những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nếu mua điều hòa sẽ mất khoảng 1 tuần mới lắp đặt được. Chưa kể, nhiều khi sản phẩm hết hàng, cháy hàng do nhu cầu lớn. Vậy nên, thời điểm này nhiều người đã đến và chọn mua điều hòa”, anh Hải Hồng nói.

Cũng theo anh Hải Hồng, thời điểm này giá điều hòa không biến động nhiều. Thậm chí, nhiều sản phẩm còn có những chương trình khuyến mãi, ưu đãi như tặng quà, trả góp lãi suất thấp hoặc lãi suất 0%.

Tuy chưa đến mùa nhưng thị trường điều hòa đã sôi động

 Tuy chưa đến mùa nưng thị trường điều hòa đã bắt đầu sôi động.

Anh Nguyễn Anh Tuấn (Nguyễn Lân – Đống Đa – Hà Nội) cho biết, sản phẩm  anh quan tâm thời điểm hiện tại là điều hòa inverter bởi dòng điều hòa này giúp tiết kiệm điện cao hơn so với các mẫu điều hòa thông thường. Bên cạnh đó, giá cả của dòng sản phẩm này cũng không cao hơn nhiều so với các sản phẩm khác.

 “Hôm nay, tôi đến tham khảo và nếu ưng chiếc điều hòa nào sẽ chọn mua sản phẩm đó. Tôi thích điều hòa đến từ các thương hiệu như Panasonic, Daikin và Electrolux. Tôi quan tâm đến các sản phẩm điều hòa 1 chiều có giá dưới 9 triệu đồng. Tôi khá ưng với một chiếc điều hòa dòng Electrolux với mức giá hợp lý chỉ hơn 7 triệu đồng. Bởi, thời hạn bảo hành là 5 năm. Với tôi, mua điều hòa sớm vừa không sợ giá đẩy cao khi đến mùa cháy hàng và cũng không được nhân viên phục vụ nhanh chóng hơn”, anh Tuấn nói.

Tuy mới đầu mùa thế nhưng nhiều siêu thị điện máy đã tung ra các chương trình khuyến mãi để thu hút người dùng. Hiện tại, hầu hết các siêu thị điện máy đều khuyến mãi công lắp đặt, tặng kèm thêm những phần quà trị giá 200.000 đồng cho các sản phẩm điều hòa. Ngoài ra, tại nhiều trung tâm điện máy khi mua điều hòa còn được khuyến mãi các sản phẩm như: ấm siêu tốc, máy sấy, nồi cơm điện…

Tuy chưa đến mùa nhưng thị trường điều hòa đã sôi động

 Các sản phẩm điều hòa 1 chiều thường được nhiều người dùng chọn mua.

Tại siêu thị điện máy Tuấn Trần, không chỉ ưu đãi khách hàng với chương trình trả góp lãi suất ưu đãi 0% mà khi mua điều hòa tại đây khách hàng còn được giảm 50% chi phí ống đồng và vận chuyển miễn phí trong vòng bán kính 100km. Chưa kể chính sách đổi trả sản phẩm trong thời gian 24 giờ.

Theo anh Nguyễn Thanh Tùng, trưởng bộ phận bán hàng của trung tâm điện máy này cho biết, đối với sản phẩm điều hòa năm nào trung tâm điện máy này cũng áp dụng xuyên suốt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Dù người dùng có mua sớm hay mua đúng đợt nắng nóng thì vẫn được khuyến mãi như vậy và giá thành luôn cam kết không thay đổi dẫu cháy hàng.

“Tôi khuyên người dùng nên chọn mua điều hòa sớm bởi vì dù có mua đầu mùa hay đợi khi nắng nóng mua thì chương trình khuyến mãi, giá thành vẫn vậy. Chưa kể, mua đầu mùa được phục vụ tốt và sớm hơn. Nếu như đợi đúng đợt cao điểm mua người dùng sẽ không được lắp đặt sớm vì đội ngũ kĩ thuật viên có hạn trong khi sức mua thời điểm đó luôn tăng cao gấp hai, ba lần”, anh Tùng chia sẻ.

Theo anh Phạm Thái Hòa (kĩ thuật viên trung tâm điện máy Tuấn Trần) tư vấn, người dùng khi chọn mua điều hòa nên căn cứ vào diện tích phòng, vị trí lắp đặt và công suất làm lạnh của điều hòa.

“Nếu căn phòng dưới 15m2 nên lắp điều hòa từ 9.000-10.000 BTU; nếu căn phòng  dưới 20m2 nên lắp điều hòa từ 12.000-13.000 BTU; nếu căn phòng dưới 30m2 nên lắp điều hòa 18.000 BTU; còn dưới 40m2 nên lắp điều hòa 24.000 BTU”,  anh Hòa cho biết.

Cũng theo anh Hòa, người dùng không nên chọn mua điều hòa cũ hoặc chọn mua điều hòa tại các cửa hàng không uy tín. Bởi, rất có thể tại đây linh kiện điều hòa bị trà trộn và dẫn đến việc hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Chưa kể đến, mặc dù mua điều hòa cũ nhưng công lắp đặt, tiền gas, tiền ống đồng cũng sẽ khiến người dùng tốn kém thêm một khoản. Hơn nữa, hiện nay thợ sửa điều hòa có rất nhiều “mánh” vặt tiền khách hàng. Do vậy, người dùng cần tìm hiểu kĩ các thông tin khi lắp đặt điều hòa để đảm bảo không bị “móc túi”.  Người dùng cũng cần đọc kĩ sách hướng dẫn sử dụng để đảm bảo sử dụng điều hòa an toàn và tiết kiệm điện năng. Nhất là việc điều chỉnh chế độ phù hợp với thời điểm ngủ tối để không bị quá lạnh và gây hại cho sức khỏe đặc biệt với trẻ em và người già. 

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang