Tuyệt chiêu đốt cháy mỡ bụng siêu đơn giản từ mướp đắng

authorTrần Thanh 12:28 07/04/2017

(VietQ.vn) - Giảm béo bụng hiệu quả để có vòng eo thon gọn như ý là điều mọi cô gái mong muốn. Mướp đắng là loại thực phẩm không những tốt cho việc giảm béo mà còn giúp phòng chống một số bệnh nguy hiểm.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Mướp đắng còn có tên gọi khác là khổ qua. Theo Đông y, loại thực phẩm này có vị đắng, tính hàn, không độc và có công dụng bổ huyết, bổ gan, giải độc... Y học hiện đại cho biết, mướp đắng không những có khả năng chống lại các tế bào ung thư, chống các gốc tự do, ức chế hoạt tính các men tổng hợp glucose mà còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm béo bụng.

Mướp đắng là loại thực phẩm khá khó ăn do vị đắng đặc trưng. Tuy nhiên, nếu ai ăn được thì lại rất nghiền các món ăn chế biến từ trái này. Đây là “phương thuốc” hiệu quả dành cho những người muốn giảm béo. Các thành phần đặc hiệu trong mướp đắng giúp thanh lọc mỡ, làm giảm từ 40 – 60% lượng đường và mỡ bên trong cơ thể, theo báo VTC.

Giảm béo bụng hiệu quả và đơn giản nhờ mướp đắng

Giảm béo bụng hiệu quả và đơn giản nhờ mướp đắng

Ngoài ra, mướp đắng còn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi. Nó loại bỏ các chất dư thừa, độc hại bên trong cơ thể, làm hạn chế nguy cơ béo phì và các chứng bệnh như huyết áp, tiểu đường… Vì vậy, hãy sử dụng mướp đắng thường xuyên để có một sức khỏe tốt và cân nặng như ý.

Năm 1998, nhà khoa học người Mỹ đã tìm ra nguyên tố thanh lọc mỡ trong mướp đắng. Hiện phương pháp giảm béo bằng mướp đắng đã được đưa vào điều trị giảm béo ở nhiều nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ.

Cách giảm béo bụng từ mướp đắng rất đơn giản. Mướp đắng có thể ăn sống hoặc có thể ăn các món được chế biến từ mướp đắng hàng ngày. Ngoài ra, những người muốn giảm cân có thể sấy khô mướp đắng để sắc làm nước uống thay nước lọc mỗi ngày.

Nước ép mướp đắng có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm béo bụng

Nước ép mướp đắng có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm béo bụng

Loại quả này có chứa thành phần giúp thanh lọc và tiêu tan lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Ăn 1 quả mướp đắng mỗi ngày có tác dụng hữu hiệu trong việc giảm béo toàn thân, đặc biệt là “đánh bật” lượng mỡ dư thừa tích tụ tại vòng hai, trả lại cho phái đẹp dáng người nhỏ xinh và thon thả.

Ngoài ra, để thay đổi khẩu vị, mướp đắng xào trứng cũng là một công thức giảm cân hiệu quả. Chỉ cần lấy hai trái mướp đắng, bỏ hạt và bào mỏng rồi đảo dầu ăn với hành thái nhỏ cho thơm và bỏ mướp đắng vào đảo đều, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, rồi cho 1 - 2 quả trứng gà vào đảo đều. Sau đó, sẽ được món mướp đắng xào trứng có vị giòn, thơm, theo báo Dân Trí.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang