Tuyệt chiêu dưỡng môi trong mùa hè nắng gắt

author 19:31 27/06/2014

(VietQ.vn) Cô gái nào cũng muốn sở hữu một đôi môi mềm mượt, tươi tắn. Hãy bảo vệ làn môi của bạn đúng cách để có đôi môi tươi tắn, gợi cảm.

Chính ánh nắng gay gắt và sức nóng của mùa hè đã lấy đi sự ẩm mượt, tươi tắn của làn môi. Nhất là khi điều kiện nhiệt độ thay đổi đột ngột (đang ngồi điều hòa, máy lạnh lại đột ngột đi ra ngoài trời nắng) môi của bạn có khuynh hướng khô nhiều hơn do mất cân bằng độ ẩm. Dưới đây là một số bí quyết dưỡng môi cho chị em trong mùa hè này:

Chọn son dưỡng môi phù hợp

Son dưỡng môi là món đồ trang điểm không thể thiếu của chị em trong bất kỳ thời tiết nào. Bạn nên lựa chọn sản phẩm son dưỡng môi có thành phần dưỡng ẩm vừa phải và chỉ số chống nắng (SPF) từ 15 trở lên để có thể bảo vệ đôi môi bạn dưới ánh nắng gay gắt ngoài trời.

Dù mong muốn có một dôi môi ngọt ngào nhưng bạn nên tránh các sản phẩm có thành phần hương liệu nhân tạo. Các thành phần hương thơm nhân tạo trong son dưỡng ẩm có thể giảm thiểu khô môi tức thời, nhưng về lâu dài chúng sẽ làm trầm trọng hơn tình trạng khô môi, nẻ môi... Các loại son dưỡng có thành phần tự nhiên từ sáp ong, bơ, cao cao hay lanoline sẽ tốt hơn cho làn môi của bạn trong mùa hè.

son duong moi tu nhien

Hãy lựa chọn sản phảm son dưỡng moi có nguồn gốc tự nhiên

Thường xuyên tẩy tế bào chết bằng tinh bột nghệ

Không chỉ chống nắng và thường xuyên dưỡng ẩm cho môi, các chị em còn cần chú ý tẩy tế bào chết cho môi ít nhất tuần 1 lần bằng tinh bột nghệ hay các sản phẩm tự nhiên như cánh hoa hồng, vỏ cam/chanh,...

Tinh bột nghệ trộn cùng 1 chút dầu olive sẽ là một hồn hợp lý tưởng để lấy đi các lớp tế bào chết và trả lại làn môi tươi tắn, căng mọng.

Tinh dầu trong vỏ canh vỏ chanh  có tác dụng rất tốt đôi với vùng da nhạy cảm như môi. Nhẹ nhàng massage môi thường xuyên với vỏ cam/chanh, bạn sẽ có một làn môi tươi hồng, căng mịn sức sống.

tay te bao chet

Không liếm môi, bóc da môi

Khi cảm thấy môi khô ráp, hầu hết chúng ta đều có phản xạ liếm môi để làm ẩm tức thì. Nhưng chính thói quen ấy có thể làm trầm trọng hơn tình trạng môi khô nứt nẻ của bạn. Vì kho liêm môi, lớp nước bọt trên da sẽ bốc hơi nhnh chóng và càng làm môi trở nên khô hơn.

Đặc biệt, tuyệt đối chúng ta không được bóc các lớp da môi bong tróc. Hành động bóc lớp da môi khô có thể dẫn tới tình trạng nứt nẻ, chảy máu môi gây khó chịu và làm xấu đi làn môi của bạn. Hàng ngày, khi đánh răng bạn có thể dùng chính bàn chải răng và kem đánh răng massage môi để tẩy để phần tế bào chết, sau đó thấm mỗi khô và bôi son dưỡng ẩm.

Uống nhiều nước

Hơn 70% cơ thể người là nước. Để đảm bảo sức khỏe và có làn môi căng tràn sức sống, chúng ta cần đảm bảo nhu cầu nước của cơ thể hàng ngày. Nhất là trong mùa hè nóng bức, hoạt động thường xuyên, trung bình nên uống đủ từ 2- 2,5 lít nước để cung cấp đủ cho cơ thể và giữ đổ ẩm cho làn da, bờ môi của mình. 

Bổ sung vitamin

 

trai cay
Thiếu vitamin B2 là một trong những nguyên nhân khiến cho môi bị khô và nứt nẻ. Chế độ ăn nhiều trái cây, rau xanh để cung cấp vitamin B2 và các loại vitamin khác  như rau cải xanh, gan, thận, trứng cá, các loại đậu ... có thể giúp cải thiện làn môi của bạn. 

Thu Hoài (th)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang