"Tuýt còi" điểm vàng khuyến mãi nhái

author 08:41 20/10/2012

(VietQ.vn) - Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong TKM Hà Nội 2012, sẽ chỉ có 25 Điểm vàng, thế nhưng nhiều doanh nghiệp tuy không tham gia chương trình nhưng vẫn trương biển "Điểm vàng khuyến mại" khiến người tiêu dùng không thể phân biệt đâu là điểm vàng thật và đâu là giả.

Đại diện siêu thị điện máy Pico, bà Nguyễn Thị Hương cho rằng, những năm trước có tình trạng một số doanh nghiệp lợi dụng TKM làm giả các biển hiệu là "điểm vàng" để lừa người tiêu dùng vào mua sắm. Trong khi đó, để trở thành "điểm vàng" được công nhận, các doanh nghiệp tham gia phải có những cam kết về nguồn gốc hàng hóa, niêm yết bảng giảm giá thực sự cho người tiêu dùng…

Cần thắt chặt quản lý các điểm vàng khuyến mãi nhái. Ảnh: Minh họa
Cần thắt chặt quản lý các điểm vàng khuyến mãi nhái. Ảnh: Minh họa

Điển hình như trong TKM 2011, Siêu thị Nguyễn Kim không có trong danh sách "điểm vàng" nhưng vẫn treo biểu tượng ngôi sao gần giống với logo "điểm vàng" của Sở Công Thương. Một số siêu thị điện máy lớn như Việt Long, chỉ đăng ký 1 điểm vàng, thế nhưng tại các siêu thị cùng hệ thống lại "lách luật" bằng cách treo biển "2 ngày vàng" để thu hút người tiêu dùng. Các siêu thị điện máy khác lại treo biển "Hưởng ứng TKM, siêu giảm giá 50%".

Những điểm vàng "nhái" như vậy đã làm ảnh hưởng tới uy tín của sự kiện thương mại có ý nghĩa đặc biệt này, làm giảm lòng tin của người tiêu dùng đối với mục đích của TKM. Thực trạng này còn gây bức xúc cho các doanh nghiệp tham gia "điểm Vàng" do họ phải bỏ kinh phí, công sức để thực hiện marketting cho "điểm Vàng" của mình.

Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, trong TKM 2012, cơ quan này sẽ thắt chặt quản lý các "điểm vàng" nhái nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp tham gia "điểm vàng". Lực lượng quản lý thị trường sẽ xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.

Được biết, tháng khuyến mại được triển khai trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn trên địa bàn. Trọng tâm của Tháng khuyến mại là các hoạt động như: Chương trình khởi động Tháng khuyến mại tổ chức vào 30/9/2012; Lễ Khai mạc Tháng khuyến mại chung với Lễ công bố Tuần lễ bán hàng khuyến mại trực tuyến dự kiến diễn ra vào tối 31/10/2012; Tổ chức tuần lễ bán hàng khuyến mại trực tuyến từ ngày 01/11/2012 đến 09/11/2012; Tổ chức 8 ngày vàng mua sắm; Chương trình từ thiện “Chia sẻ niềm vui” vì trẻ em mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa; Tổ chức Trung tâm bán hàng khuyến mại tại huyện,…

Dự kiến, tổng kinh phí dành cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2012 là 2,8 đến 3 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Thành phố 500 triệu; xã hội hoá, từ 2,3 đến 2,5 tỷ đồng.

 N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot