Twitter cho phép người dùng ẩn bình luận mà họ không muốn

authorA 07:06 24/11/2019

(VietQ.vn) - Sau nhiều tháng thử nghiệm, giờ đây người dùng Twitter ở khắp nơi sẽ có khả năng ẩn các câu trả lời nằm bên dưới bài đăng của họ.

Thay vì phải xóa hoàn toàn một bình luận không phù hợp hoặc khiếm nhã, tùy chọn mới cho phép quản lý cuộc trò chuyện của riêng mình. Người khác vẫn có thể thấy những phản hồi đó bằng cách nhấn vào biểu tượng màu xám xuất hiện sau khi bình luận bị ẩn đi. Tính năng này có sẵn trên ứng dụng di động chính Twitter, Twitter Lite, cũng như trên phiên bản web.

Twitter cho phép người dùng ẩn bình luận mà họ không muốn.

Trong quá trình thử nghiệm, Twitter cho biết mọi người chủ yếu sử dụng tính năng này để tránh sự chú ý đến các bình luận mà họ cho là "không liên quan, lạc đề hoặc gây phiền nhiễu". Tại Canada, nơi công ty lần đầu tiên bắt đầu thử nghiệm tính năng này, Twitter cho biết 27% người sở hữu bình luận bị ẩn cho biết họ sẽ suy nghĩ về hành động và bình luận của mình.

Tuy nhiên, Twitter cũng thừa nhận rằng công cụ này vẫn cần một số điều chỉnh. Công ty nhận thấy một số người đã không tận dụng tính năng này vì sợ bị trả thù bởi sự xuất hiện của biểu tượng xám cho biết rằng họ đã thực hiện hành động ‘ẩn bình luận’.

Việc giới thiệu rộng hơn các tính năng tương tự xuất hiện vào thời điểm Twitter nói rằng: công ty muốn trở nên tốt hơn trong việc kiểm soát nền tảng công nghệ của mình. Theo báo cáo thu nhập quý 3 năm 2019, hiện tại công ty đã xóa hơn 50% các bài đăng có tính lạm dụng trước khi chúng bị gắn cờ ‘báo cáo’ bởi những người dùng khác.

Tuy nhiên, công ty cũng nhận thức sâu sắc rằng họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm. "Mọi người nên cảm thấy an toàn và thoải mái khi nói chuyện trên Twitter", Suzanne Xie, Giám đốc quản lý sản phẩm tại Twitter cho biết trong bài đăng trên blog thông báo về việc trả lời rộng hơn về tính năng mới này. "Để thực hiện những mong muốn xa hơn, chúng tôi cần thay đổi cách các cuộc hội thoại hoạt động trên dịch vụ của mình".

Huy Hoàng (theo: msn)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang