Tỷ phú Bill Gates khuyên sinh viên không nên bỏ học

author 14:11 06/06/2015

(VietQ.vn) - Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates - người từng bỏ học đại học - mới đây lại tiếp tục nói về lợi ích của việc học và cho rằng giới trẻ không nên bỏ học đại học như ông.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Tỷ phú Bill Gates, người giàu nhất thế giới và cũng là người giàu nhất trong lịch sử nước Mỹ, vừa nói về lợi ích của việc đi học trên trang blog cá nhân hôm 3/6, theo báo Thanh niên đưa tin.

“Mặc dù tôi từng nghỉ học đại học và may mắn khi theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực phần mềm nhưng việc có một tấm bằng đại học là con đường dễ dàng hơn để dẫn đến thành công”, ông chia sẻ. Tý phú giàu nhất thế giới đã bỏ ngang việc học ở Đại học Harvard vào năm 1975 trước khi thành lập hãng Microsoft.

Tỉ phú Bill Gates tiếp tục khuyên giới trẻ phải học đại học

Tỉ phú Bill Gates tiếp tục khuyên giới trẻ phải học đại học 

Theo báo Dân trí, Bill Gates đã chỉ ra rằng, vấn đề ở đây là không phải không có đủ người đi học đại học, mà là không có đủ người hoàn thành tấm bằng đại học của mình để đáp ứng nhu cầu thị trường việc làm. Có tới hơn 36 triệu người Mỹ đăng ký học đại học nhưng rồi họ ra khỏi trường mà không có tấm bằng nào. Có nhiều lý do đằng sau việc sinh viên bỏ học đại học, và nghèo đói là một yếu tố chính.

Nói về giá trị của tấm bằng đại học, Bill Gates chỉ rõ: Hiện nay các sinh viên tốt nghiệp dễ dàng hơn trong việc tìm được công việc tốt, thậm chí là có thu nhập cao hơn, và có nhiều bằng chứng cho thấy họ có thể sống mạnh khỏe hơn so với việc không có bằng tốt nghiệp. Những cử nhân này mang tới sự đào tạo và kỹ năng cho lực lượng nhân lực của Mỹ, giúp Mỹ phát triển nền kinh tế và giữ thế cạnh tranh.

Chắc chắn rằng, điều này mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. “Thật là tệ khi chúng ta không tạo ra thêm nhiều số lượng cử nhân”, tỷ phú Bill Gates than thở trong bài viết trên blog cá nhân.

Cung Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang