Serbia rúng động vì người giàu nhất đất nước vướng vòng lao lý

author 11:10 21/06/2016

(VietQ.vn) - Một trong những tỷ phú giàu có nhất bán đảo Ban-căng đã bị kết án 5 năm tù giam vì tội danh trốn thuế vào thứ Hai vừa qua.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Tỷ phú Miroslav Miskovic từng là một trong những người có ảnh hưởng nhất ở Serbia và có quan hệ thân thiết với nhiều chính khách. Ông bị tòa án chống tham nhũng kết tội vì đã giúp con trai mình là Marko tránh khỏi việc trả khoảng 3 triệu Euro (tương đương với 3,4 triệu USD) tiền thuế trong quá trình xây dựng doanh nghiệp. Ngoài bản án 5 năm tù giam, thẩm phán cũng ra quyết định phạt Miskovic 65 nghìn Euro. Với cùng tội danh trốn thuế, Marko Miskovic cũng phải chịu mức án là 3,5 năm tù.

''Trùm tư bản'' Serbia: Miroslav Miskovic vào năm 2012

Tỷ phú Miroslav Miskovic từng là người giàu nhất Serbia. Ảnh: AFP

Miroslav Miskovic, 70 tuổi là người từng tạo ra một "đế chế" kinh doanh trong những năm 1990. Miskovic là chủ sở hữu của Delta Holding, một trong những công ty lớn nhất trong khu vực. Công ty có các doanh nghiệp bán lẻ, bất động sản, bảo hiểm, nông nghiệp ở Serbia và các nơi khác trong khu vực bán đảo Ban-căng. Năm 2007, tài sản của ông ước tính khoảng 2 tỷ USD nhưng nó được cho là đã phát triển từ trước đó.

Khi Miskovic bị bắt vào tháng 12/2012, Thủ tướng Chính phủ Aleksandar Vucic đã nói điều đó chứng tỏ rằng tất cả những kẻ có tội đều sẽ bị 'sờ gáy' trong cuộc rà soát chống tham nhũng. Tuy nhiên Miskovic đã nhanh chóng được ra tù chỉ vài tháng sau nộp khoản tiền bảo lãnh kỷ lục lên đến 12 triệu Euro. Hiện nhà kinh doanh vẫn tiếp tục phủ nhận các cáo buộc và luật sư của ông, Zdenko Tomanovic cho biết họ dự định sẽ đưa ra kháng cáo phán quyết.

Cuộc đời chìm nổi của đại gia Lê Ân nổi tiếng 'chơi ngông'(VietQ.vn) - Đại gia Lê Ân có lẽ là người có cuộc đời nhiều 'chìm nổi' nhất trong giới nhà giàu Việt Nam.

Hà Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang