Tỷ phú Jack Ma 'hái ra tiền' ở cả những nơi không có Internet

author 10:53 27/04/2015

(VietQ.vn) - Tỷ phú Jack Ma là ông chủ kiêm nhà sáng lập Alibaba, thương hiệu thương mại điện tử khổng lồ từ Trung Quốc. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, tỷ phú Jack Ma kinh doanh thành công ngay cả ở những vùng không có Internet.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo báo Business Insider ghi nhận, sở hữu khối tài sản lên đến 23 tỷ USD, tỷ phú Jack Ma, CEO của tập đoàn Alibaba là một trong những người giàu nhất Trung Quốc. Hiện nay, tài sản ròng của tập đoàn cũng lên đến hơn 200 tỷ USD.

Tuy nhiên, thành công của tỷ phú Jack Ma không phải từ trên trời rơi xuống mà thực tế ông đã nỗ lực hết mình. Tuổi thơ của ông gặp nhiều khó khăn và trước khi thành lập tập đoàn Alibaba - tập đoàn Tnternet lớn nhất thế giới - ông đã nộp hồ sơ xin việc ở hàng chục công ty nhưng đều bị từ chối.

Hiện nay, tỷ phú Jack Ma muốn dùng kinh nghiệm của mình để giúp đỡ mọi người. Theo chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Kim cho biết, Jack Ma tập trung đầu tư ở những vùng quê nghèo không có Internet. Ông xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu để bắt đầu mở rộng hoạt động của công ty.

Tỷ phú Jack Ma kinh doanh thành công ngay trên những mảnh đất nghèo khó nhất

Tỷ phú Jack Ma kinh doanh thành công ngay trên những mảnh đất nghèo khó nhất

Việc này giúp đỡ rất nhiều cho những ngôi làng nghèo. Người dân có thể sở hữu một chiếc máy giặt thông qua hình thức mua hàng trực tuyến với mức giá phải chăng. Ngoài ra, nó giúp các doanh nghiệp trong những vùng nghèo khó có cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, dễ dàng vận chuyển với việc phát triển hệ thống giao thông, nhiều xe tải vận chuyển, lưu hành.

Ông Kim nhận định các xe tải sẽ phân phối các sản phẩm máy giặt và Jack Ma thực sự đang tạo ra sự thay đổi rất lớn bằng một mô hình phát triển theo cách khá đơn giản. Ông chủ Alibaba tìm đến những người phụ nữ trẻ tuổi am hiểu công nghệ, cung cấp cho họ một chiếc máy tính và bắt đầu hướng dẫn họ kinh doanh trực tuyến, bằng các đơn đặt hàng qua mạng cho cả làng. 

Theo AFP ghi nhận, một trong những đối tượng hưởng lợi của mô hình này là Huang Jianqiao, một chủ cửa hàng túi xách. Ông đã chuyển sang hình thức kinh doanh trực tuyến và thu được 4,8 triệu USD/năm. Nhờ mô hình kinh doanh của Alibaba, Huang đã có thể xây dựng một doanh nghiệp hoạt động ở các tỉnh thành và vùng quê ở đất Trung Quốc.

Trước khi trở thành ông chủ tập đoàn Alibaba, tỷ phú Jack Ma từng nộp hồ xin việc rất nhiều nơi nhưng đều thất bại

Trước khi trở thành ông chủ tập đoàn Alibaba, tỷ phú Jack Ma từng nộp hồ xin việc rất nhiều nơi nhưng đều thất bại

Ông chủ cửa hàng Huang cho biết: “Khi thực hiện mô hình bán hàng online, kinh doanh trực tuyến qua Internet, chúng tôi có thể sống cùng gia đình và lợi nhuận thu được cao hơn rất nhiều so với việc phải đến làm việc ở một nơi khác xa lạ."

Ông Kim còn cho cho biết thêm chính ông Jack Ma đã tìm đến ông, nhờ ông giúp thực hiện việc truyền bá mô hình kinh doanh này đến những nơi khác trên thế giới chẳng hạn như Châu Phi, vùng Nam Á và châu Mỹ Latin. Tuy nhiên, ông không nói rõ cách thức mà họ thực hiện nhưng ông Kim có vẻ rất ấn tượng với chiến lược kinh doanh mới của tỷ phú Jack Ma.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang