Tỷ phú Jeff Bezos 'mạnh tay' chi 10 tỷ USD cho dự án chống biến đổi khí hậu

author 14:30 18/02/2020

(VietQ.vn) - CEO Amazon - tỷ phú Jeff Bezos vừa công bố sẽ ra mắt Quỹ Trái đất (Bezos Earth Fund) và cam kết chi 10 tỷ USD đầu tư chống lại biến đổi khí hậu.

Quỹ Trái đất Bezos nhằm hỗ trợ các nhà khoa học, các nhà hoạt động và tổ chức để chống lại tác động của biến đổi khí hậu. Ông cam kết chi 10 tỷ USD trên bài đăng Instagram. Trên Instagram, tỷ phú Jeff Bezos viết: “Biến đổi khí hậu là đe dọa lớn nhất tới hành tinh của chúng ta. Tôi muốn sát cánh bên những người khác để mở rộng những cách đã biết và khám phá những cách mới để chống lại tàn phá của biến đổi khí hậu”.

Tỷ phú Jeff Bezos vừa công bố ra mắt Qũy Trái đất (Bezos Earth Fund).

Dự án trên bắt đầu cung cấp các khoản tài trợ từ mùa hè năm nay. 10 tỷ USD bằng chưa đầy 8% tài sản hiện có của Bezos. Tuy nhiên, đây là một trong những cam kết thiện nguyện lớn nhất lịch sử, theo Chronicle of Philanthropy, chỉ đứng sau cam kết 36 tỷ USD của tỷ phú Warren Buffett và 16,4 tỷ USD của Helen Walton.

Trước đó, hồi tháng 9/2019, tỷ phú Bezos cam kết sẽ biến Amazon thành công ty không thải carbon vào năm 2040 và sẽ mua 100.000 xe tải điện để giao hàng.

Giới chuyên gia nhận định việc cắt giảm lượng khí thải là thách thức lớn đối với Amazon. Reuters dẫn thống kê cho thấy Amazon giao 10 tỷ vật phẩm mỗi năm và sử dụng lượng lớn phương tiện để giao hàng, kéo theo đó là lượng khí thải xả ra cũng rất lớn, chưa tính lượng rác thải từ việc đóng gói hàng hóa.

Tỷ phú Mỹ Jeff Bezos, 56 tuổi, sở hữu khoảng 12% cổ phiếu đang lưu hành của Amazon, chiếm phần lớn tài sản của ông. Là người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 129,9 tỷ USD, ông Bezos khởi đầu với mảng bán lẻ trực tuyến Amazon. Amazon đã phát triển từ dịch vụ bán lẻ trực tuyến thành một trong những lực lượng chủ chốt trong lĩnh vực điện toán đám mây.

Ứng dụng hỗ trợ kỹ thuật số Alexa đã được tích hợp vào hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng và công ty này đang điều hành một trong những dịch vụ video trực tuyến lớn nhất thế giới.

Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang