Tỷ phú tự thân 61 tuổi: '4 điều tôi hối tiếc khi lãng phí tiền bạc và thời gian ở độ tuổi 20'

authorKhánh Hồng 15:35 29/08/2020

(VietQ.vn) - Tỷ phú tự thân Grant Cardone cho biết có 4 điều mà ông cảm thấy hối tiếc khi đã lãng phí thời gian và tiền bạc ở độ tuổi 20.

Tỷ phú tự thân Grant Cardone tâm sự: "Đã hơn 40 năm kể từ khi tôi tốt nghiệp trung học và đã có biết bao nhiêu đổi thay. Tôi già hơn, khôn ngoan hơn, giàu có hơn và thành công hơn nhiều.

Tôi đã xây dựng cho mình một doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la và là giám đốc điều hành của 7 công ty tư nhân. Nhưng vẫn luôn có chỗ thiếu sót cần cải thiện - ngay cả ở tuổi 61. Để làm được điều đó, điều quan trọng là chúng ta phải thừa nhận những thất bại trong quá khứ và học hỏi từ chúng.

Nhìn lại tuổi 20 của mình, có quá nhiều điều tôi đã bỏ lỡ. Với khoản tiền ít ỏi kiếm được, tôi đã phung phí vào những việc vô bổ chẳng mang lại lợi ích gì cho mình".

Dưới đây là bốn điều hàng đầu mà tỷ phú Grant Cardone hối tiếc vì đã tiêu tốn thời gian và tiền bạc của ông ở độ tuổi 20:

1. Ma túy và rượu

Grant Cardone cho biết, nếu có thể quay ngược thời gian, ông sẽ nói với bản thân trẻ tuổi của mình rằng: “Việc học của bạn không nên dừng lại sau khi tốt nghiệp đại học".

 Tỷ phú tự thân Grant Cardone.

"Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi bị ám ảnh bởi tất cả những điều sai trái. Tôi đã tiêu tiền vào ma túy và rượu - và thậm chí còn nghiện ngập. Đáng lẽ ra, tôi nên chi số tiền đó vào những thứ có thể giúp bản thân phát triển các kỹ năng mới, tích lũy kiến ​​thức và tạo ra những kết nối mạnh mẽ".

Theo Grant Cardone, trong thế giới thực, bằng tốt nghiệp trung học của bạn là vô dụng, và bằng đại học sẽ không giúp bạn tiến xa nếu bạn không có các kỹ năng phù hợp để theo kịp thị trường. Đầu tư vào bản thân sẽ chỉ làm cho bạn có giá trị hơn và tăng khả năng kiếm tiền của bạn.

"Tôi đã không nhận ra điều này cho đến tận sau này. Ở tuổi 25, tôi đã chi 3.000 đô la cuối cùng của mình cho một khóa học về bán hàng và cách chốt giao dịch. Thành thật mà nói, tôi có thể nói rằng sự đầu tư và cam kết thực hiện “tất cả” mục tiêu là lý do giúp tôi đạt được thành công ngày hôm nay", Grant Cardone chia sẻ.

2. Đi du lịch

"Kevin O’Leary nói rằng dành một năm để đi du lịch là một ý tưởng tồi - và tôi không thể nào đồng ý hơn. Tôi đã mất rất nhiều thời gian trong sự nghiệp kinh doanh của mình đến nỗi nó gần như khiến tôi trật bánh. Tôi cũng đã tiêu khoản tiền lớn để mua vé máy bay, khách sạn và thức ăn", Grant Cardone chia sẻ.

Rất nhiều thế hệ trẻ ngày nay cũng thấy mình ở một vị trí tương tự. Họ có nhu cầu đi du lịch vì họ không có mục đích làm việc. Họ tin rằng thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp họ tìm thấy ”điều gì đó” còn thiếu trong sự nghiệp của họ. Khi bạn không biết mình nên làm gì, thật dễ dàng để tạm dừng cuộc sống, xách ba lô lên, ở nhà trọ và ăn ramen.

"Tôi không nói rằng bạn không bao giờ được nghỉ phép. Tôi có thể đi du lịch thế giới bằng máy bay của riêng mình hôm nay vì cuối cùng tôi đã quyết định làm việc chăm chỉ. Bạn không nên bị ám ảnh bởi mục đích rong chơi và bạn sẽ thấy rằng kế hoạch du lịch có thể chờ đợi. Sự thoải mái là kẻ thù của thành công. Đừng để chiếc vé 800 USD đến Châu Âu cản trở sự tự do tài chính của bạn".

3. Ngủ 

"Khi còn trẻ, bạn rất dễ lười biếng và không cảm thấy tội lỗi về điều đó. Một trong những điều hối tiếc lớn nhất của tôi là đã không tận dụng tất cả thời gian trong một ngày. Tôi cho phép mình cảm thấy mãn nguyện khi lẽ ra tôi phải vạch ra các mục tiêu của mình và tìm cách đạt được chúng. Nếu tôi nhận ra hết tiềm năng của mình ở độ tuổi 20, tôi sẽ đạt được một triệu USD đầu tiên sớm hơn rất nhiều", Grant Cardone nói.

Hãy để những người ở độ tuổi 20 khác ngủ như thể họ giàu có. Bạn nên thức dậy vào lúc rạng đông. Tốc độ là sức mạnh, và khi bạn còn trẻ, kiên nhẫn không phải là một đức tính tốt. Thị trường ngày nay đang thay đổi với tốc độ ánh sáng, vì vậy bạn cần phải nhanh nhẹn để đón đầu, theo Grant Cardone

4. Quá thoải mái trong công việc

"Tôi đã lãng phí một nửa tuổi 20 của mình để làm những công việc được trả lương thấp không thách thức tôi trưởng thành và phát triển các kỹ năng có giá trị. Tôi không nói công việc lương thấp là xấu. Đôi khi bạn phải bắt đầu một mức lương thấp hơn. Nhưng bằng lòng và không có bất kỳ động lực nào sẽ không làm cho bạn thành công trong cuộc sống.

Tôi từng làm việc tại McDonald’s kiếm được 7 đô la một giờ. Đối với tôi, đó chỉ đơn giản là một cách để kiếm tiền. Nhưng đối với chàng trai làm việc bên cạnh tôi, đó là một cách để học cách kinh doanh và một ngày nào đó sẽ mở được 100 thương hiệu. Việc đặt ra câu hỏi “Tại sao” là rất quan trọng. Tôi không biết “tại sao” của mình, vì vậy về cơ bản tôi đã lãng phí thời gian. Đồng nghiệp của tôi thì không.

Bạn nên liên tục tự hỏi bản thân: "Làm thế nào tôi có thể kiếm được nhiều tiền hơn?". Nó có thể là yêu cầu tăng lương, chuyển sang một công việc mới với mức lương cao hơn hoặc đảm nhận một công việc phụ. Hãy là một người cuồng tiền", theo Grant Cardone.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang