U23 Uzbekistan lộ điểm yếu chí tử, HLV Park Hang-seo chủ trương 'giấu bài'

author 19:45 26/01/2018

(VietQ.vn) - Được đánh giá vượt trội về chuyên môn, kỹ thuật nhưng U23 Uzbekistan cũng có điểm yếu chí tử mà U23 Việt Nam có thể khai thác triệt để.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, phải đối đầu với U23 Uzbekistan tại chung kết U23 châu Á là một thử thách vô cùng khó khăn đối với U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Tại vòng chung kết U23 châu Á năm nay, dù khởi đầu không thực sự thuận lợi khi phải nhận thất bại trước U23 Qatar với tỷ số 1-0 ở trận mở màn nhưng đại diện đến từ Trung Á đã “lột xác” mạnh mẽ khi lần lượt đánh bại U23 Trung Quốc và U23 Oman cùng với tỷ số 1-0 để tiến vào vòng tứ kết với vị trí nhì bảng.

U23 Uzbekistan là đội bóng sở hữu nhiều tố chất nổi trội tại vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: Thể thao Việt Nam 

Đến với vòng tứ kết giải U23 châu Á, không nhiều người dám nghĩ rằng U23 Uzbekistan có thể tiến sâu hơn tại giải đấu bởi đối thủ mà họ chạm trán là đương kim vô địch giải đấu U23 Nhật Bản.

Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy chứng minh điều lại hoàn toàn ngược lại khi đại diện của Trung Á tiếp tục tạo địa chấn khi đánh bại đội bóng đất nước mặt trời mọc với tỷ số 4 bàn không gỡ. Tiếp đó, khi chạm trán U23 Hàn Quốc tại bán kết giải đấu, U23 Uzbekistan cũng khiến đại diện xứ sở Kim Chi phải ôm hận khi thua tới 4-1.

Với những “chiến tích” đã đạt được đến thời điểm này, có thể thấy, U23 Uzbekistan là một đối thủ khó nhằn đối với U23 Việt Nam trên con đường hướng tới chức vô địch giải U23 châu Á. Rõ ràng, nếu đánh giá khách quan, U23 Uzbekistan đang mạnh hơn chúng ta về rất nhiều mặt. Không những thế, những thông số của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng khiến nhiều người hâm mộ không khỏi lo lắng khi U23 Việt Nam phải gặp “quái vật” đến từ Trung Á. Cụ thể, sau 5 trận đấu vừa qua, U23 Uzbekistan sở hữu tỷ lệ truy cản thành công lên đến 73,1%, sở hữu 1.989 đường chuyền thành công, tỷ lệ giành chiến thắng trong những pha solo bóng của đại diện Trung Á lên đến 78%. 

Khả năng săn bàn đồng đều của thành viên tuyển U23 Uzbekistan cũng là một điểm cần lưu ý bởi sau 5 trận đấu, Uzbekistan có được tổng cộng 10 bàn thắng nhưng không tập trung vào một cầu thủ nào. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của đội bóng Trung Á là Jasurbek Yakhshiboev (3 bàn). Những bàn thắng khác chia đều cho 7 cầu thủ trong đội. Điều này có nghĩa rằng bất cứ cầu thủ nào của U23 Uzbekistan đều có thể trở thành mối nguy hiểm đe dọa khung thành của Bùi Tiến Dũng.

Tuy nhiên, theo nhận định của chuyên gia, không đội bóng nào là hoàn hảo và dù U23 Uzbekistan có mạnh tới đâu vẫn sẽ có những điểm yếu có thể khai thác.

Thống kê của AFC cho thấy, trong 5 trận đấu trước của U23 Uzbekistan, độ chính xác của những pha dứt điểm của họ chỉ đạt 42,6%. Bên cạnh đó, U23 Uzbekistan sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề xoay sở và tốc độ trước những pha phản công nhanh vốn là điểm mạnh của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết với U23 Uzbekistan. Ảnh: VOV 

Điểm yếu này rất có thể sẽ được “khoét sâu” nếu như đoàn quân của HLV Park Hang-seo áp dụng linh hoạt, hiệu quả lối chơi phòng ngự số đông, tận dụng tối đa những đường phản công nhanh nhằm mang lại lợi thế cho đội nhà. Mặt khác, trong trường hợp bắt buộc phải cùng U23 Uzbekistan bước vào loạt sút luân lưu may rủi thì trong khung thành của U23 Việt Nam vẫn còn đó một “tượng đài” Bùi Tiến Dũng mang lại nhiều hy vọng.

Ở một diễn biến khác có liên quan, mặc dù tình hình thời tiết tại Thường Châu đang rất xấu (tuyết rơi, nhiệt độ dưới 0 độ C) nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn tiến hành buổi tập chuyên môn để chuẩn bị cho trận chung kết vào ngày mai. Tuy nhiên, do đây là buổi tập kín nên các phóng viên chỉ được tác nghiệp trong 15 phút đầu khởi động trước khi HLV Park Hang Seo tập chiến thuật cho toàn đội U23 Việt Nam.

Bảo Bình

HLV Park Hang-seo điểm mặt 4 cầu thủ “đáng sợ” của U23 Uzbekistan(VietQ.vn) - Theo HLV Park Hang-seo các cầu thủ mang áo số 4, 8, 9, 10 bên phía U23 Uzbekistan là những nhân tố mà U23 Việt Nam cần đặc biệt dè chừng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang