U23 Việt Nam vào chung kết: HLV Park Hang Seo tặng quà 'độc' cho học trò

author 11:19 24/01/2018

(VietQ.vn) - Trên sân Thường Châu tối qua (23/1), U23 Việt Nam đã đánh bại Qatar trên chấm luân lưu 11m, qua đó giành quyền vào chung kết VCK U23 châu Á 2018. Đây là cột mốc lịch sử lớn đối với bóng đá Việt Nam.

Tờ Hanbook Ilbo đăng tải bức tranh cảm ơn HLV Park Hang-seo được vẽ bởi một họa sĩ Việt Nam

Tờ Hanbook Ilbo đăng tải bức tranh cảm ơn HLV Park Hang-seo được vẽ bởi một họa sĩ Việt Nam. Ảnh: Tiền Phong

Được biết một loạt vị trí đang bị chấn thương hoặc gặp vấn đề sức khoẻ ở các mức độ khác nhau, các cầu thủ bị bào mòn thể lực rất lớn. Trong ngày hôm nay, HLV Park Hang Seo đã quyết định cho toàn đội nghỉ tập. Các cầu thủ được ngủ thoải mái trong buổi sáng.

Theo dự kiến chiều nay, đội sẽ đi cơ sở vật lý trị liệu để xông hơi, hồi phục sức khoẻ. Đồng thời, ông Park Hang Seo cũng cho phép toàn đội đi ăn tối ở bên ngoài. Đây là lần hiếm hoi U23 Việt Nam được “xả trại” thoải mái như vậy.

Trong suốt chiến dịch thi đấu từ vòng bảng tới bán kết, U23 Việt Nam thường xuyên phải tập trung tối đa cho chuyên môn. Đội vì vậy hầu như không ra khỏi khách sạn.

Báo Hàn Quốc ‘không tin’ đây là bóng đá Việt Nam

Sau chiến thắng lịch sử trước U23 Qatar tại trận tứ kết giải U23 châu Á, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ U23 Việt Nam đã được nhiều tờ báo Hàn Quốc ngợi khen hết lời với những biệt danh mĩ miều như “anh hùng” hay “người tạo ra phép màu”.

Mở đầu bài viết có tiêu đề “Ma thuật của thầy Park chưa dừng lại”, tờ Nocutnews viết: “Phép màu của thầy Park không chỉ gây xôn xao ở Việt Nam, mà còn vươn xa ra cả châu Á. Đó là khi ông mới chỉ nhận nhiệm vụ có 4 tháng.”

Quang Hải chinh phục người hâm mộ bằng màn trình diễn ấn tượng từ giải giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan

Quang Hải chinh phục người hâm mộ bằng màn trình diễn ấn tượng từ giải giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan. Ảnh: Getty Images.

Cùng quan điểm, tờ Chosun cho rằng thầy Park đã tiếp tục “làm phép” để đưa Việt Nam vào đến trận Chung kết.

“Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng Việt Nam giành chiến thắng trong trận Bán kết. Kì tích này đến chỉ 3 tuần sau khi Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) xếp Việt Nam vào hạng 112 trên thế giới và hạng 17 châu Á.”

Không ngoại lệ, tờ Yonhap News cũng dành những từ ngữ mĩ miều để mô tả thắng lợi của thầy trò HLV Park Hang-seo: “Với chiến thắng trước Qatar, ông Park, vốn được gọi là “Guus Hiddink của Việt Nam” đã có thêm biệt danh “anh hùng” và “thầy phép”. Cộng đồng bóng đá Việt Nam cho rằng ôngPark đã mở ra một chương mới cho nền bóng đá nước này, và rằng ông đã khiến nền bóng đá chuyển mình nhờ những chiến thuật thông minh.

Có lẽ đây sẽ là một dấu mốc thay đổi hoàn toàn bóng đá Việt Nam, cũng như nền túc cầu Đông Nam Á. Và chúng ta cũng thật may mắn khi người đứng ở tâm điểm sự chú ý là một huấn luyện viên người Hàn Quốc.”

Trong khi các trang báo đồng loạt chúc mừng Việt Nam, thì tờ Sport Khan bày tỏ sự tiếc nuối khi U23 Hàn Quốc thất bại trước U23 Uzbekistan. “Các cầu thủ Hàn Quốc đã lộ rõ mọi yếu điểm khi đấu với Uzbekistan. Vậy là huấn luyện viên U23 Hàn Quốc đã bỏ lỡ cơ hội hiếm có để hai đội bóng cùng do người Hàn Quốc dẫn dắt đối đầu với nhau trong trận Chung kết.”

Báo Qatar: 'Tiến Dũng, Quang Hải làm tan vỡ trái tim chúng tôi'

Truyền thông Qatar không ngần ngại dành cho bộ đôi cầu thủ U23 Việt Nam những lời khen có cánh sau màn trình diễn ấn tượng ở ở trận bán kết.

"Nguyễn Quang Hải là điểm sáng nhất trong đội hình Việt Nam trong hiệp 2. Sau cú sút phạt dội xà ngang, cầu thủ số 19 chớp thời cơ để gỡ hòa cho U23 Việt Nam ở phút 69", trang báo hàng đầu Qatar miêu tả.

"Thủ môn Bùi Tiến Dũng 2 lần cản phá thành công cú sút luân lưu của Ahmad Moein và Sultan al-Brake, qua đó giúp U23 Việt Nam tiếp tục cuộc hành trình kỳ diệu tại giải châu Á năm nay", tờ Gulf Times đưa tin về trận bán kết 1 giải U23 châu Á đang diễn ra tại Trung Quốc.

Pha ăn mừng đầy khí chất của Văn Thanh khi Việt Nam vào chung kết. Ảnh: Quang Dũng(VNE)

Pha ăn mừng đầy khí chất của Văn Thanh khi Việt Nam vào chung kết. Ảnh: Quang Dũng(VNE)

Trong khi đó, tờ Alarab dành sự tôn trọng cho thầy trò HLVPark Hang-seo: "Việt Nam là một đối thủ mạnh và thú vị. Cầu thủ 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn với nhiều pha bóng đẹp mắt và có chất lượng chuyên môn cao".

U23 Việt Nam đã chiếm trọn tình cảm của truyền thông và người hâm mộ sau 2 màn trình diễn ấn tượng trước những đội tuyển được coi là ứng viên vô địch của giải đấu. Tấm vé vào chơi trận chung kết gặp U23 Uzbekistan ngày 27/1 là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLVPark Hang-seo trong suốt thời gian qua.

Hậu vệ U23 Việt Nam - Văn Thanh: : ‘Rất phê khi thực hiện quả 11m quyết định’

Hậu vệ của U23 Việt Nam cũng như các đồng đội đều cảm thấy không thể tin nổi sau khi đánh bại Qatar, lọt vào chung kết U23 châu Á chiều 23/1.

“Rất phê!”, Văn Thanh chia sẻ khi được hỏi về cảm xúc khi thực hiện quả đá cuối cùng, trong trận bán kết ở sân Thường Châu (Trung Quốc).

Qatar hai lần vượt lên dẫn trước nhưng Việt Nam đều gỡ hoà thành công, khiến trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Đoàn quân của HLVPark Hang-seo chịu áp lực tâm lý lớn khi Quang Hải đá hỏng ngay ở loạt đầu tiên. Tuy nhiên, thủ thành Tiến Dũng xuất sắc cản phá được hai quả đá của đối thủ ở loạt thứ hai và năm. Văn Thanh đảm nhiệm cú đá cuối cùng thành công, giúp Việt Nam giành chiến thắng 4-3.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ lịch sử, hậu vệ của HAGL đứng khoang tay, nở nụ cười nhẹ, chờ các đồng đội lao vào. Một hình ảnh ăn mừng vô cùng ấn tượng, đầy tự tin được người hâm mộ chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Long Nguyễn(t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang