Uẩn tình vụ bệnh nhân tử vong khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo

author 11:50 04/11/2021

(VietQ.vn) - Dù người nhà đã yêu cầu chuyển viện, phía Bệnh viện Thẩm mỹ GangWhoo vẫn “câu lưu” bệnh nhân thêm mấy tiếng đồng hồ.

Liên quan tới việc bà N.T.N.T (50 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) tử vong sau khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo (557, Cộng Hoà, quận Tân Bình), mới đây, ông Bùi Ngọc Vĩnh, chồng bà N.T đã có một số thông tin chia sẻ cho PV Chất lượng Việt Nam.

Ông Vĩnh cho biết, tháng 6/2021, thông qua quảng cáo trên một số trang mạng xã hội, ông quyết định đóng tiền cho vợ đi hút mỡ để làm thon gọn lại vòng 2.

“Họ quảng cáo hấp dẫn lắm, bảo là công nghệ hiện đại với bác sĩ có tay nghề. Lúc đó, họ còn tung ra gói khuyến mãi giảm giá 50%, nên chỉ còn 70 triệu”.

Tin tưởng, ông Vĩnh và vợ đã đóng 2 triệu đồng tiền đặt cọc. Tuy nhiên, sau đó, do tình hình dịch bệnh kéo dài, ca phẫu thuật được hoãn tới tận tháng 10/2021. 8h sáng ngày 16/10, ông Vĩnh đã đưa vợ tới Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo để thực hiện ca phẫu thuật theo lịch hẹn.

“9h sáng, họ bắt đầu đưa vợ tôi đi. Đồng thời, yêu cầu tôi xuống dưới sảnh chờ chứ không cho ngồi ở trên theo dõi. Ban đầu, cậu nhân viên tư vấn nói phẫu thuật chỉ mất tầm 60 phút, nhưng tôi ngồi chờ tới tận 16h30 chiều thì bà xã mới ra phòng”, ông Vĩnh nhớ lại.

Cũng theo ông Vĩnh, sau khi ra phòng, vợ ông có gọi điện, bảo ông gửi điện thoại, ví tiền cho nhân viên cầm lên cho mình để nếu cần mua gì thì nhờ mua hộ. Và bảo ông về nhà nghỉ ngơi.

Đến 19h ngày 16/10, ông gọi điện thoại cho vợ thì vợ ông bảo mệt. “Lúc đó, tôi có hỏi vợ, là có muốn về nhà nghỉ ngơi hay không, thì có 1 cô cũng hút mỡ bụng ở 2 bắp đùi, nằm chung ở đó khuyên là nên ở lại vì trong bệnh viện có đầy đủ y bác sĩ, thuốc men nên có thể chăm sóc tốt hơn. Vợ tôi nghe lời nên đồng ý”, ông Vĩnh nói.

Sáng ngày hôm sau, từ 6h sáng, cảm thấy lo lắng cho vợ mình, ông Vĩnh liên tục gọi điện nhưng không ai bắt máy. Tới 9h sáng, bác sĩ Phùng Mạnh Cường (Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo) gọi điện lại, thông báo rằng vợ ông vẫn khỏe và đang được truyền máu. Tuy nhiên, khi ông Vĩnh yêu cầu bác sĩ Cường bật video để ông nhìn thấy mặt vợ, thì vị bác sĩ này bất ngờ tắt máy ngang.

Linh tính có chuyện chẳng lành, ông Vĩnh vội vàng chạy vào Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo để gặp vợ nhưng bị bảo vệ cản lại.

Theo ông Vĩnh, nhân viên của GangWhoo đã tìm cách “câu giờ” như khóa cầu thang bộ, bấm thang máy đi lên đi xuống… Chỉ đến khi ông qúa bức xúc, dọa sẽ báo công an Phường, gọi luật sư đến thì phía bệnh viên mới cho ông vào thăm vợ. “Thấy tình trạng của vợ không ổn, tôi có yêu cầu bên bệnh viện phải chuyển viện cho vợ tôi, nhưng ông Cường (bác sĩ Phùng Mạnh Cường) đã lấy 20 năm kinh nghiệm hành nghề thẩm mỹ ra cam đoan vợ tôi sẽ ổn. Thậm chí ổng còn nói, nếu vợ tôi chết thì ổng cũng chết theo để tôi tin”, ông Vĩnh nói.

Bệnh viện Thẩm mỹ GangWhoo nơi xảy ra sự việc.

Phải đến hơn 15h ngày 17/10, trước sức ép của ông Vĩnh, cộng với tình trạng bệnh ngày càng xấu, bà N.T mới được phía Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bác sĩ điều trị cho biết, bà N.T đã bị tràn dịch màng phổi, suy hô hấp nặng. Bệnh nhân được thở máy, dùng thuốc vận mạch, kháng sinh, lọc máu liên tục. Đến tối 18/10, N.T tử vong, với chẩn đoán bị sốc nhiễm trùng nhiễm độc, biến chứng suy đa cơ quan, viêm cân hoại tử thành bụng, hậu phẫu hút mỡ bụng ngày 3, bệnh lý tăng huyết áp.

“Nếu bên GangWhoo chuyển vợ tôi sang Chợ Rẫy ngay khi thấy vợ tôi không ổn có lẽ vợ tôi đã không chết. Đằng này, họ lại tìm đủ mọi cách để câu giờ, không chuyển vợ tôi đi. Thậm chí, Gangwhoo không có xe cấp cứu tại cơ sở, nên khi quyết định chuyển sang Chợ Rẫy, vợ tôi phải chờ gần 15 phút tại sảnh dưới của Bệnh viện này. Đây không phải sự cố y khoa. Cái chết của vợ tôi là do sự tắc trách của bệnh viện”, ông Vĩnh nói.

Theo tìm hiểu của PV, Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo được Bộ Y tế cấp phép hoạt động vào cuối năm 2020. Trên website của Bệnh viện thẩm mỹ này có khá nhiều nội dung quảng cáo về làm đẹp như: thẩm mỹ mặt (mắt, sửa mũi), nâng ngực, chăm sóc da… đặc biệt là hút mỡ bụng.

Đáng lưu ý là công nghệ hút mỡ bụng 4.0 của bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo được quảng cáo lọt Top 3 bệnh viện thẩm mỹ hút mỡ bụng đẹp và an toàn. Khách hàng có thể giảm 4-8kg với phương pháp hút mỡ này. Tuy nhiên, kể từ khi xảy ra vụ việc của chị N.T, trang web của Bệnh viện này đã trong tình trạng không truy cập được.

Minh Nghĩa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang