Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo ngưng hoạt động sau khi một khách hàng hút mỡ bụng tử vong

author 10:35 25/10/2021

(VietQ.vn) - Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo đã bị ngừng hoạt động kể từ ngày 18/10 cho đến khi có kết luận điều tra về việc người phụ nữ tử vong sau khi hút mỡ bụng.

Ngày 19/10, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) có tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.N.T (50 tuổi, ngụ TP.HCM) vào viện trong tình trạng nguy kịch sau khi hút mỡ bụng tại một BV thẩm mỹ ở Q.Tân Bình, sau đó bệnh nhân đã tử vong. 

 Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo tại TP.HCM ngưng hoạt động từ 18/10/2021 sau khi một trường hợp hút mỡ bụng tử vong. Ảnh minh hoạ

Theo đó, bệnh nhân N.T.N.T được đưa đến BV Chợ Rẫy lúc 15 giờ 38 phút ngày 17/10 trong tình trạng tỉnh, kích thích, đau bụng, mạch nhanh, tụt huyết áp. 

Ngay lập tức, y bác sĩ Khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy đã tiến hành hồi sức và thực hiện các cận lâm sàng, hội chẩn khẩn và nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên khoa hồi sức cấp cứu (ICU). Mặc dù các y bác sĩ nỗ lực hồi sức nhưng đến 22 giờ 55 ngày 18/10 bệnh nhân T. không qua khỏi, với chẩn đoán sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng), hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Trước thông tin sự việc trên, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết Thanh tra Sở này đã nắm vụ việc và đang trong quá trình kiểm tra, xác minh. Thanh tra Sở Y tế cũng đang chờ kết quả từ phía BV Chợ Rẫy.

Đồng thời, BV thẩm mỹ nói trên đã có báo cáo sự cố y khoa cho Sở Y tế TP.HCM. Theo báo cáo, bệnh nhân T. hậu phẫu ngày thứ 2 hút mỡ bụng, diễn biến khó thở, nghi ngờ thuyên tắc mỡ. Bệnh nhân được xử lý ban đầu là cho thở ô xy qua mask, truyền dịch, theo dõi sát, tình trạng bệnh ổn định, sinh hiệu ổn định, tỉnh… nhưng vẫn diễn biến khó thở nên chuyển viện đến BV Chợ Rẫy.

Ngày 22/10, Sở Y tế TP.HCM chính thức thông tin, bệnh nhân thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Gangwhoo (số 576-578 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP HCM).

Cơ quan chức năng đã niêm phong các trang thiết bị y tế và hồ sơ bệnh án có liên quan tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo để phục vụ cho công tác điều tra; đồng thời yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo ngưng hoạt động kể từ 18/10/2021 cho đến khi có thông báo kết luận điều tra vụ việc của các cơ quan chức năng.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang