Ứng dụng 7 công cụ QC tại Ariston Thermo Việt Nam

author 10:45 30/01/2016

(VietQ.vn) - Ariston đã hợp tác với đơn vị tư vấn đào tạo:“Ứng dụng 7 công cụ QC, SPCs, Kế hoạch kiểm soát và Poka Yoke”cho các cán bộ sản xuất, đảm bảo chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ariston là hãng công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực làm nóng nước và những sản phẩm gia nhiệt, mang đến cho mọi gia đình trên toàn thế giới những giải pháp tiện nghi với thiết kế Ý, hiệu quả và chất lượng cao.

Một trong các giải pháp hỗ trợ Ariston thành công trên toàn thế giới là đã áp dụng hệ thống quản lý sản xuất theo tiêu chuẩn thế giới (WCM) – giải pháp nhằm loại bỏ mọi hao phí hoặc tổn thất thông qua việc liên tục cải tiến sản xuất, khuyến khích sự tham gia của tất cả cán bộ công nhân viên và các nhà cung cấp (không tai nạn, không hao phí/không lỗi, không tồn kho và không dừng sản xuất).

Ứng dụng 7 công cụ QC tại Ariston Thermo Việt NamỨng dụng 7 công cụ QC tại Ariston Thermo Việt Nam. Ảnh: P&Q

Tại Việt Nam, Ariston là thương hiệu máy nước nóng đầu tiên được hiện diện từ thập niên 1980 và đã trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành hàng với tốc độ tăng trưởng vượt bậc.

Mặc dù sản phẩm của Ariston có mặt tại Việt Nam đã 36 năm, nhưng đến tận đầu năm 2014 nhà máy sản xuất Ariston Thermo Việt Nam mới chính thức được xây dựng xong và đi vào hoạt động tại KCN Quế Võ, Bắc Ninh. Tiếp nối truyền thống liên tục cải tiến và quản lý nghiêm ngặt chất lượng sản phẩm, Ariston đã hợp tác với các nhà tư vấn thực hiện đào tạo: “Ứng dụng 7 công cụ QC, SPCs, Kế hoạch kiểm soát và Poka Yoke”cho các cán bộ sản xuất, đảm bảo chất lượng.

Trong đó, nhân viên của Ariston Thermo Việt Nam đã được chuyên gia của P&Q đào tạo sự mô tả bằng văn bản hệ thống cho kiểm soát các linh kiện và quá trình, có thể áp dụng với một nhóm hoặc một họ sản phẩm có cùng các quá trình bởi cùng các nguồn lực. 

Ngừa sai lỗi/ Poka Yoke: là công cụ dùng cho mục đích ngăn ngừa, phát hiện sai lỗi và ngăn không cho sản phẩm lỗi tiếp tục bị sản xuât và đi đến công đoạn tiếp theo. 3 Công cụ chính của Poka Yoke là: Công cụ dừng, công cụ kiểm soát và công cụ cảnh báo

7 Công cụ QC/ 7 QC tools: sử dụng các công cụ chất lượng để kiểm soát sản phẩm lỗi (sản phẩm không phù hợp) trong sản xuất/ dịch vụ tìm ra nguyên nhân để khắc phục. 7 công cụ chính gồm:

·         Phiếu kiểm soát  (check sheet)
·         Biểu đồ Pareto (Pareto chart)
·         Biểu đồ mật độ phân bố (Histogram) 
·         Biểu đồ nguyên nhân kết quả (Cause & Effect Diagram) 
·         Biểu đồ phân tán (Scatter Diagram) 
·         Biểu đồ kiểm soát (Control Chart) 
·         Các loại đồ thị (Graphs)

Kiểm soát quá trình bằng thống kê/ SPC (Statistical Process Control): tiếp cận với các công cụ và kỹ thuật sử dụng nhằm xác định sự ổn định và dự báo trước được của một quá trình, từ đó triển khai đối sách nhằm tăng cường tính ổn định, giảm thiểu sự biến thiên của quá trình và sản phẩm.

Minh Thắng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang