Ứng dụng CNTT nâng cao chất lượng quản lý hạ tầng giao thông

author 15:47 09/02/2016

(VietQ.vn) - Bộ GTVT vừa tổ chức buổi tọa đàm ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng quản lý hạ tầng giao thông.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) phối hợp với các hãng Dell Việt Nam; Intel Việt Nam; Công ty Tecarpro (Bộ Quốc phòng) và Công ty Cổ phần công nghệ DDT tổ chức “Tọa đàm ứng dụng CNTT trong quản lý hạ tầng giao thông”. Giám đốc Trung tâm CNTT Phạm Duy Ninh chủ trì buổi Tọa đàm. Tham gia buổi Tọa đàm có đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT.

Theo ông Phạm Duy Ninh - Giám đốc Trung tâm CNTT, các đơn vị tham gia tọa đàm là các công ty, hãng nổi tiếng tại Việt Nam và trên thế giới về lĩnh vực CNTT. Với nền tảng công nghệ và kinh nghiệm của những đơn vị này, các ứng dụng CNTT trong quản lý hạ tầng giao thông sẽ được các cơ quan, đơn vị của Bộ GTVT quan tâm thảo luận tại buổi Tọa đàm.

“Hiện nay Bộ GTVT đang triển khai rất nhiều hệ thống quản lý giao thông của Bộ trên nền tảng ứng dụng CNTT như hệ thống thu phí điện tử, kiểm soát tải trọng xe, xử lý vi phạm qua hình ảnh, giám sát hành trình, bản đồ số… Tuy nhiên, các hệ thống này chưa được kết nối thành một hệ thống quản lý thống nhất, hoàn chỉnh. Để làm được điều này, cần phải có nền tảng công nghệ, chuẩn kết nối chung để tích hợp các hệ thống với nhau”, ông Ninh cho biết thêm.

Tại buổi Tọa đàm, ông Vũ Anh Dũng - đại diện Dell Việt Nam đã trình bày các giải pháp của Dell về ứng dụng CNTT trong quản lý hạ tầng GTVT như Smart city (đô thị thông minh), IoT (Internet of Things - Internet của vạn vật hay Vạn vật kết nối), hệ thống giao thông thông minh (quản lý phương tiện, ITS và kho bãi thông minh), chính quyền điện tử…

Dell Việt Nam cũng đã giới thiệu các sản phẩm của hãng liên quan đến giải pháp ứng dụng CNTT trong quản lý hạ tầng giao thông như thiết bị gateway (thu thập, phân tích dữ liệu từ các sensor, camera…), thiết bị lưu trữ (storage), máy chủ (server), thiết bị an ninh mạng (security)…

Ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng quản lý hạ tầng giao thông

Ông Nguyễn Thế Trung - Tổng Giám đốc DTT tham luận tại buổi Tọa đàm

Buổi tọa đàm giữa các công ty, hãng hàng đầu về CNTT của Việt Nam và thế giới với các cơ quan, đơn vị của Bộ GTVT đã mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các đơn vị của Bộ để các đơn vị có cái nhìn tổng thể hơn về vai trò, tầm quan trọng của ứng dụng CNTT trong quản lý hạ tầng giao thông.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang