'Ứng dụng công nghệ hạt nhân để sản xuất nước ngọt'

author 09:02 18/07/2016

(VietQ.vn) - Đó là một đề tài giả định mang tính thời sự để sinh viên thử sức tại “Cuộc thi tìm hiểu về năng lượng hạt nhân” vừa được tổ chức ở Hà Nội.

Sự kiện: Phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam

Nhiều sinh viên yêu thích, học tập trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân của hai trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Điện lực đã được trải nghiệm, tích lũy kiến thức cùng các chuyên gia hàng đầu của Cục Năng lượng Nguyên tử và Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM) tại “Cuộc thi tìm hiểu về năng lượng hạt nhân”, một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện “Ngày Khoa học và Hạt nhân’’ diễn ra từ ngày 18 đến 20/5/2016, tại Hà Nội. Cuộc thi này do Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử (ICONE) phối hợp với 2 đơn vị trên tổ chức.

Tại đây, TS. Vladimir KONDAKOV, Phó Trưởng khoa Điện Hạt nhân (Đại học Nghiên cứu Hạt nhân Quốc gia Nga MEPhI) đã giới thiệu cho sinh viên những kiến thức cơ bản về ngành công nghiệp hạt nhân của Nga.

TS. Vladimir KONDAKOV giới thiệu với sinh viên những kiến thức cơ bản về ngành công nghiệp hạt nhân của Nga

 

Sinh viên theo học chuyên ngành năng lượng hạt nhân nghe chuyên gia Vladimir KONDAKOV trò chuyện

Ban tổ chức đã chọn chủ đề “Ứng dụng công nghệ hạt nhân để sản xuất nước ngọt” là một đề tài giả định mang tính thời sự để sinh viên thử sức.

Sinh viên được chia làm 6 đội. Từng thành viên của mỗi đội sẽ đóng các vai: chính quyền thành phố, cán bộ quản lý môi trường, kỹ sư nhà máy điện hạt nhân và người dân.

Trên quan điểm của nhân vật mình đóng vai, các thành viên đưa ra những ý kiến, lập luận riêng và đội trưởng mỗi đội sẽ thuyết trình về nội dung mà đội quan tâm.

Thông qua cuộc thi, sinh viên hai trường đại học sẽ trình bày quan điểm, sự hiểu biết của mình về năng lượng nguyên tử, điện hạt nhân.

Buổi thuyết trình này thực sự là một cơ hội để các sinh viên chuyên ngành hạt nhân có thêm hiểu biết về công nghệ hạt nhân tiên tiến của ROSATOM, đặc biệt là VVER, công nghệ sẽ áp dụng cho nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam tại Ninh Thuận.

Song Anh

Đề xuất lùi nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận vào sâu đất liền(VietQ.vn) - Địa điểm xây nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận được đề xuất lùi sâu vào đất liền khoảng 400m so với vị trí được duyệt trong quy hoạch năm 2010.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang