Ứng dụng công nghệ số i-HR hỗ trợ người lao động

author 18:32 14/11/2021

(VietQ.vn) - Ứng dụng số i-HR là nền tảng công nghệ trên hệ điều hành iOS và Android, nhằm kết nối công nhân với các nhà tuyển dụng, qua đó giúp họ tìm kiếm việc làm một cách sớm nhất.

Ứng dụng công nghệ số i-HR giúp kết nối trực tiếp 3 nhóm đối tượng là người lao động - cơ sở giáo dục nghề nghiệp - doanh nghiệp cùng tương tác trên một sàn điện tử.

 Ứng dụng số i-HR tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên.

Ứng dụng số i-HR là nền tảng công nghệ trên hệ điều hành iOS và Android. Đây là ứng dụng công nghệ số giúp kết nối trực tiếp 3 nhóm đối tượng là người lao động - cơ sở giáo dục nghề nghiệp - doanh nghiệp cùng tương tác trên một sàn điện tử. i-HR sử dụng cơ sở dữ liệu lớn (Big Data), kết nối thông tin tuyển sinh, thông tin việc làm tự động 24/7 trên cơ sở tự động phân tích thông tin, định hướng kết nối giữa các đối tượng bằng trí tuệ nhân tạo (AI) từ dữ liệu tài khoản đăng ký tham gia i-HR của người lao động, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp.

Hình thức hoạt động của i-HR tương tự như các ứng dụng công nghệ (Grab, Tiki…), giúp các đối tượng tham gia i-HR có thể trực tiếp kết nối với nhau, không qua trung gian. 

Việc sử dụng i-HR sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên tiếp cận nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi thông tin về giáo dục nghề nghiệp từ các cơ sở đào tạo, thông tin tuyển dụng việc làm từ doanh nghiệp phù hợp với bản thân trên cơ sở phân tích dữ liệu của cá nhân được cung cấp khi thiết lập tài khoản.

Ngược lại, các cơ sở giáo dục đào tạo, các doanh nghiệp cũng sẽ thuận lợi trong việc tuyển sinh và tìm kiếm nguồn nhân lực phù hợp với vị trí công việc theo yêu cầu tuyển dụng.

Được biết, i-HR đã triển khai tới lực lượng quân đội, công an, đề xuất được phê duyệt, phối hợp triển khai phạm vi toàn quân, tạo điều kiện tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ. i-HR đã được giới thiệu tại hội thảo khoa học do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức, nhận được đề xuất phối hợp triển khai trong toàn hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Bên cạnh kết nối trên, i-HR cũng nâng cao sự chủ động, kết nối khắp tỉnh, thành phố trong cả nước. Hiện nay i-HR kết nối được khoảng hơn 500 doanh nghiệp, hơn 100 đơn vị đào tạo nghề...

Hoài Thương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang