Ứng dụng CNTT nâng cao chất lượng quản lý hoạt động bến xe khách

author 16:50 07/12/2015

(VietQ.vn) - Bộ GTVT vừa phê duyệt đề án để ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng quản lý hoạt động bến xe khách

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho hay, Bộ này vừa ban hành Quyết định số 4083/QĐ-BGTVT "Phê duyệt Đề án Xây dựng phần mềm quản lý hoạt động bến xe khách". Theo đó, đề án này sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng quản lý hoạt động bến xe khách.

Ứng dụng phần mềm tăng chất lượng quản lý bên xe khách

Bộ GTVT vừa phê duyệt đề án để ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng quản lý hoạt động bến xe khách 

Theo Quyết định, Hệ thống phần mềm quản lý bến xe được xây dựng với mục tiêu hình thành cơ sở dữ liệu các thông tin về hoạt động của các bến xe, các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định nhằm chuẩn hóa và thống nhất dữ liệu về hoạt động của các bến xe trên toàn quốc, thống nhất quy trình quản lý xe ra, vào bến áp dụng tại các bển xe trong toàn quốc nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian làm thủ tục tại bến xe của lái xe, đồng thời quản lý chặt chẽ hoạt động xe ra, vào bến.

Hệ thống phần mềm quản lý bến xe cũng sẽ giúp kết nối, cập nhật kịp thời thông tin từ các bến xe khách với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở Giao thông vận tải nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý thường xuyên hoạt động của hệ thống bến xe trong toàn quốc. Từ đó, giúp cho việc tổng hợp, thống kê, báo cáo kịp thời, đầy đủ các số liệu cần thiết phục vụ cho công tác quản lý của bến xe và cơ quan quản lý nhà nước cũng như tạo thuận lợi cho người dân, hành khách đi xe tra cứu, tìm hiểu các thông tin cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Quyết định cũng yêu cầu Hệ thống phần mềm quản lý bến xe phải được cập nhật liên tục trong quá trình hoạt động thông tin về hoạt động vận tải tại bến xe khách; giữa các bến xe với nhau; giữa bến xe với Sở Giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Đồng thời, thực hiện tổng hợp, phân tích, xử lý các dữ liệu; thống kê, báo cáo các dữ liệu tổng hợp về tình hình hoạt động của từng bến xe cũng như của toàn bộ các bến xe khách trong phạm vi toàn quốc; Phần mềm phải đảm bảo đơn giản, dễ thao tác sử dụng đảm bảo tính hợp pháp, không vi phạm các vấn đề về bản quyền cũng như phải đảm bảo tính bảo mật, không để các lỗ hổng truy cập từ những người không được phép; đảm bảo hoạt động ổn định lâu dài; đảm bảo tính mở rộng, cập nhật các tính năng mới theo mục tiêu quản lý của từng giai đoạn. Bên cạnh đó, phần mềm phải đảm bảo lưu trữ đầy đủ dữ liệu, tổng hợp tại máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải đảm bảo không làm sai lệch dữ liệu gốc từ các bến xe truyền về.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang