Ứng dụng giao đồ ăn nào thực sự tốt hiện nay?

(VietQ.vn) - Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, chúng ta đã không còn quá xa lạ với việc muốn mua gì đó chỉ cần click là có “tất tần tật” qua mạng...
Sự kiện: Ứng dụng
Ứng dụng công nghệ trong cuộc chiến chặn cuộc gọi rác
Nguyên nhân khiến WHO ngưng dùng thuốc trị sốt rét và HIV chữa Covid-19
Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành giao thông vận tải
Một trong những tiện ích của đặt hàng qua mạng là xu hướng đặt đồ ăn online đang rất được ưa chuộng vì sự tiện lợi và nhanh chóng của nó. Các ứng dụng đặt đồ ăn ngày càng nhiều, cạnh tranh để lôi kéo khách hàng. Dưới đây là các ứng dụng đặt đồ ăn nhanh đang thịnh hành hiện nay.
1. DELIVERY NOW
Trong muôn vàn ứng dụng đặt đồ ăn, thì Now có lẽ là cái tên thân quen với các tín đồ ăn uống online. Now là một trong những ứng dụng “gạo cội” đi tiên phong khai phá thị trường đặt món trực tuyến tại Việt Nam. Now đã trải qua rất nhiều năm cải thiện ứng dụng của mình cho phù hợp với người dùng. Nền tảng ứng dụng của hãng được đánh giá dễ sử dụng, các thao thác đơn giản và định vị khá chính xác địa điểm giao hàng giúp đối tác ship tiết kiệm thời gian giao hàng. Ngoài ra, Now phát triển trong app của mình danh sách đơn nháp giúp người dùng lưu lại đơn hàng và có thể đặt vào lần sau một cách nhanh chóng.
Hình ảnh về giao diện hiển thị của đối tác bán hàng trên ứng dụng Now
Bạn Phí Ngân - sinh viên năm 2 trường Đại học Thủy Lợi chia sẻ: “Mình đã trung thành với Now từ khi lên đại học, app sử dụng đơn giản, giá cả đều được cập nhập đầy đủ. Nhiều khi còn có khuyến mãi giảm giá món ăn hoặc miễn phí ship. Các bạn tư vấn viên của Now cũng rất nhiệt tình, lần nào mình gọi thắc mắc cũng được hỗ trợ. Mình rất yên tâm khi đặt đồ ăn trên Now vì các quán ăn đều hiện số lượng người đã đặt và đánh giá của khách hàng cũ trong app nên mình có cái nhìn rất khách quan về món ăn”
Đơn hàng được tài xế Now giao tận tay khách hàng, nhanh chóng và chuyên nghiệp. Ảnh: Phí Ngân
Nhân viên giao hàng đang giao hàng cho khách. Ảnh : Fanpage Grab now
Khi thay đổi cửa hàng Grab Food xóa đơn cũ đã chọn trước đó

Chia sẻ của tài khoản facebook Phúc Pi và Minh Chuong về trải nghiệm GO-Food trong một bài đăng của group Review Đồ Ăn GrabFood / GoFood / NowFood / BaeMin
4. BAEMIN
Một cái tên hoàn toàn mới gia nhập đường đua thị phần giao đồ ăn. Ra đời vào tháng 6/2019 và đi vào hoạt động đầu tiên tại TP.HCM. Trải qua hơn một năm kể từ ngày ra mắt, trong suốt quãng thời gian đó ứng dụng BAEMIN không ngừng đổi mới để phù hợp hơn với người dùng. Điểm mạnh của BAEMIN là rất quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng về dịch vụ, luôn đón đầu và tạo ra các chương trình khuyến mãi khác biệt như tích điểm đổi mã giảm giá sau mỗi đơn hàng giao thành công.
Về giao diện, ứng dụng BAEMIN được các bạn trẻ yêu thích vì sự trẻ trung, đáng yêu của nhân vật biểu tượng. Tone màu xanh mint chủ đạo của BAEMIN cũng được thiết kế để tạo ra khác biệt hoàn toàn với các ứng dụng giao đồ ăn khác trên thị trường. BAEMIN có lượng tài xế giao đồ ăn riêng giống Now chứ không thông qua các đối tác vận tải như Grab Food hay Go-Food, điều này làm hạn chế về nhân lực nhưng đổi lại tài xế có chuyên môn giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt hơn.

Chia sẻ từ page Chuyện của Hà Nội về ứng dụng BAEMIN cho thấy sự hài lòng về chất lượng dịch vụ ứng dụng cung cấp
Nick facebook Mai Trang bày bỏ sự thích thú sau khi trải nghiệm BAEMIN
Tuy nhận được nhiều sự tín nghiệm của người dùng, nhưng ứng dụng BAEMIN vẫn có nhiều điểm yếu cần khắc phục. Khảo sát từ phía người dùng nhận thấy ứng dụng của BAEMIN chưa thực sự "mượt", sử dụng chọn lựa lâu có hiện tượng lag, giật, ứng dụng tự thoát. Thông tin các món ăn còn sơ sài, về phần đánh giá chất lượng, thang điểm món ăn chưa được BAEMIN cập nhập, điều này khiến người dùng băn khoăn nhiều hơn trước khi click đặt món.
Menu món ăn trông sơ sài, kém hấp dẫn, gây khó khăn cho khách hàng lần đầu sử dụng
Mỗi ứng dụng đều mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Ưu, nhược điểm của mỗi bên khác nhau dù vậy không thể phủ nhận các ứng dụng giao đồ ăn đã mở ra thị trường đầu tư mới cho Việt Nam. Các ứng dụng ngày càng đầu tư hơn nhằm phát triển, kết nối thêm các đối tác, nhà hàng mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng hướng đến chất lượng dịch vụ tốt nhất trong tương lai.
Kiều Trinh