Ứng dụng mặc định đi kèm Windows 11 nặng đến 1,5 GB

author 11:43 28/04/2022

(VietQ.vn) - Bằng cách sử dụng các công cụ do PowerShell cung cấp, Oofhours đã tìm ra kích thước các ứng dụng đi kèm Windows 11 chiếm dung lượng bao nhiêu.

Theo Neowin, giống như nhiều hệ điều hành khác nhau, Windows 11 đi kèm một loạt ứng dụng mặc định, với một số hữu ích, trong khi số còn lại có thể khiến nhiều người cảm thấy chúng không giá trị và giống như một bloatware hơn.

Các ứng dụng mặc định đi kèm Windows 11 chiếm khoảng 1,6 GB không gian đĩa cứng 

Và nếu muốn biết những ứng dụng này chiếm bao nhiêu dung lượng lưu trữ ổ đĩa, báo cáo từ Oofhours sẽ giúp làm sáng tỏ điều đó. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ do PowerShell cung cấp. Theo danh sách, Microsoft Teams là ứng dụng lớn nhất vì nó dường như chiếm 91 MB.

Nhưng khi khám phá một số ứng dụng được liệt kê như Microsoft Store Purchase chỉ chiếm 11 kB dung lượng, Oofhours phát hiện ra một điều bất ngờ. Cụ thể, ứng dụng này có hai thư mục riêng cho nó với tổng kích thước của ứng dụng vào khoảng 37 MB, tương ứng mức tăng gần 3.500 lần so với 11 kB.

Tương tự như vậy, Oofhours đã thực hiện điều này cho tất cả ứng dụng Windows 11 mặc định và tổng kích thước của tất cả chúng lên đến khoảng 1,6 GB. Mặc dù đây không phải là con số quá nhiều nhưng sẽ khiến nhiều người cảm thấy phí phạm nếu họ gần như không bao giờ sử dụng nó.

Cách xoá các ứng dụng cài mặc định trong Windows 11

Nhấn Windows + i trên bàn phím của bạn để mở ứng dụng Cài đặt. Bây giờ hãy nhấp vào ‘Ứng dụng’ trong thanh bên trái của bạn.

Nhấp và chọn ‘Ứng dụng mặc định’ ở bên phải. 

Bây giờ, hãy chọn ứng dụng bạn muốn xóa làm ứng dụng mặc định của mình và nhấp vào ứng dụng đó. Trong trường hợp bạn muốn thay đổi ứng dụng mặc định của mình theo loại file, hãy nhấp vào ‘Chọn mặc định theo loại file’ ở dưới cùng như hình dưới đây. 

Nhấp vào loại file / phần mở rộng mong muốn và chọn một ứng dụng bạn chọn. Lặp lại bước trên cho tất cả các loại file / phần mở rộng cần thiết. 

Đóng ứng dụng Cài đặt và khởi động lại hệ thống của bạn để có biện pháp tốt.  

Ngọc Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang