Ứng dụng trí tuệ nhân tạo cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng

author 11:13 17/08/2023

(VietQ.vn) - Amazon thông báo triển khai tính năng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tổng hợp các bài đánh giá sản phẩm cho khách hàng.

Tính năng này đã được công ty thử nghiệm từ đầu năm nay, được thiết kế để hỗ trợ khách hàng mua sắm nhanh chóng có được nội dung tổng quan các đánh giá từ những khách hàng khác về sản phẩm mà họ đang quan tâm trước khi đọc từng đánh giá riêng lẻ.

Cụ thể, tính năng này sẽ lựa chọn ra những biểu tượng cảm xúc chung và cung cấp đánh giá tổng quan (dựa trên các đánh giá của khách hàng) trong một đoạn phản hồi ngắn hiển thị trên trang thông tin sản phẩm. Đại diện Amazon cho biết tính năng tổng hợp đánh giá do AI tạo ra sẽ xuất hiện ở những ứng dụng mua sắm trực tuyến trên điện thoại người dùng ở Mỹ, áp dụng với nhiều sản phẩm đăng bán.

 Amazon ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tổng hợp các bài đánh giá sản phẩm cho khách hàng.

Tính năng này có thể được mở rộng cung cấp cho nhiều đối tượng khách hàng và nhiều ngành hàng hơn trong những tháng tới, căn cứ trên phản hồi từ những khách hàng đã sử dụng tính năng.

Công ty có trụ sở tại Seattle đã tìm nhiều cách để tích hợp thêm công nghệ AI vào danh mục các dịch vụ trong bối cảnh cuộc đua AI tạo sinh giữa các công ty công nghệ lớn ngày càng nóng hơn.

Trước đó, Amazon chưa từng công bố công cụ hội thoại hay công cụ hình ảnh nào sử dụng AI tạo sinh. Thay vào đó, công ty tập trung cho các dịch vụ cho phép những nhà phát triển xây dựng các công cụ AI của riêng mình trên dịch vụ điện toán đám mây AWS.

Hồi đầu năm nay, Giám đốc điều hành Amazon - Andy Jassy khẳng định với các cổ đông rằng công ty coi AI tạo sinh là một mảng quan trọng. Trong thông báo tới các nhà đầu tư vào tuần trước, ông cũng khẳng định đến nay, mỗi dịch vụ đơn lẻ của Amazon đều có nhiều sáng kiến AI đang được phát triển để hỗ trợ.

Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang