Ung thư cổ tử cung vì ăn bộ phận này của gà

authorTrần Thanh 19:00 11/11/2016

(VietQ.vn) - Ung thư cổ tử cung hiện nay đang có xu hướng gia tăng. Theo đó, một số bộ phận như cổ gà, cánh gà cũng là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Gà là nguồn thực phẩm vô cùng bổ dưỡng lại có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon miệng. Tuy nhiên, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, một số bộ phận của thịt gà không hề an toàn cho người ăn, nhất là với phụ nữ bởi nguy cơ ung thư cổ tử cung rất cao. 

Ung thư cổ tử cung là loại ung thư ác tính hình thành trong các mô cổ tử cung (các cơ quan kết nối tử cung và âm đạo). Ung thư cổ tử cung phát triển khi các tế bào bất thường ở niêm mạc cổ tử cung bắt đầu nhân lên một cách khó kiểm soát và sau đó tập hợp thành một khối u lớn. 

Ung thư cổ tử cung vì ăn cổ gà, cánh gà (Ảnh minh họa) 

Theo Ngôi sao, một người phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung và đã quyết định phẫu thuật để loại bỏ khối u chứa đầy máu và đã chuyển sang màu tối đen. Cứ nghĩ rằng mình sẽ hồi phục sau phẫu thuật nhưng sự việc lại không như dự đoán. Sau vài tháng, khối u của cô lại tái phát và cô đã phải lập tức tìm đến bác sĩ phụ khoa để xin được tư vấn. 

Sau khi các bác sĩ phụ khoa khám và hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như sinh hoạt thường ngày của cô gái, họ đã đưa ra một câu hỏi vô cùng bất ngờ rằng có phải cô đã thường xuyên ăn món cánh gà hay không? Cô gái cho hay, đó quả thật là món ăn khoái khẩu của cô.

Câu hỏi tưởng như không hề liên quan này của bác sĩ thật ra lại chứa đựng một sự thật đáng sợ. Các chuyên gia trên thế giới cho rằng, chính nguồn thực phẩm không đảm bảo an toàn hiện nay là nguyên nhân hàng đầu gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm cho con người.

Đặc biệt là hiện tượng tiêm thuốc kích thích tăng trưởng vào động vật và gia cầm để rút ngắn thời gian chăn nuôi cũng như đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của xã hội đang trở nên ngày càng phổ biến.

Theo Bác sĩ Nguyễn Chí Cường, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên thì trong cổ gà và cánh gà có chứa nồng độ chất steroid - một loại hormone kích thích tăng trưởng có trong thịt gà cao bất thường. Steroid chủ yếu được tiêm ở cổ hoặc cánh gà do đó phần này của gà chứa hàm lượng steroid cao nhất.

Hormone steroid vốn là gốc sinh ra các nội tiết tố kích thích phát triển như nội tiết tố tuyến thượng thận, nội tiết tố sinh dục, gây ra tác dụng cực kỳ độc hại đối với con người, đặc biệt là đối với phụ nữ, dẫn đến sự phát triển của u nang trong dạ con và ngực.

Hiện vẫn chưa có cơ quan nào cho phép tiêm steroid để kích thích tăng trưởng trong chăn nuôi, thậm chí việc này còn bị nghiêm cấm khá chặt chẽ. Với tình trạng thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc tràn lan hiện nay, bạn hãy tự bảo vệ mình và người thân bằng cách ăn gà và cánh gà ở những cửa hàng bán thực phẩm uy tín và được nuôi thả tự nhiên để đảm bảo sức khỏe.

Trần Thanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang