Bé gái 8 tuổi bất ngờ mắc ung thư vú hiếm gặp

author 18:59 25/11/2015

(VietQ.vn) - Một bé gái 8 tuổi người Mỹ được chẩn đoán mắc một dạng ung thư vú hiếm gặp có tên là secretory carcinoma. Hiện tại, gia đình và bạn bè đang gây quỹ để trang trải chữa trị cho bé.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

VnExpress đưa tin theo The Guardian, cô bé 8 tuổi tên là Chrissy Turner (Mỹ) phát hiện có một khối u trong ngực vào tháng 10. Sau khi đi khám bác sĩ, bé gái được chẩn đoán mắc dạng ung thư vú hiếm gặp có tên secretory carcinoma.

"Em rất sợ khi biết chuyện gì đang diễn ra. Nhưng em biết mình có thể chiến đấu", bệnh nhi 8 tuổi chia sẻ. Mẹ Chrissy là Annette nhớ lại ngày hay tin con bị bệnh. "Đó là một cú sốc", người mẹ đau đớn, "Không đứa trẻ nào đáng bị ung thư cả. Chỉ có một trên một triệu người mắc phải dạng ung thư này, con gái tôi là bệnh nhân trẻ nhất từng bị". Annette gần như sụp đổ khi được thông báo về tình trạng của Chrissy bởi cả hai vợ chồng cô trước đây đều đã bị ung thư.

Chrissy là một trong những bệnh nhân nhỏ nhất bị ung thư vú

Chrissy là một trong những bệnh nhân nhỏ nhất bị ung thư vú

Ca phẫu thuật cắt bỏ ngực của Chrissy sẽ được tiến hành vào tháng 12. Hiện gia đình và bạn bè nhà Turner đang gây quỹ để kiếm tiền trang trải chi phí phẫu thuật và điều trị cho Chrissy. Họ cũng mở tài khoản trên Facebook gọi là "Liên minh của Chrissy", đăng bài viết cảm ơn sự động viên ủng hộ của mọi người dành cho cô bé, kèm đó là bức ảnh Chrissy tươi cười trong chiếc nón cao bồi, theo Tuổi Trẻ Online.

"Chúng tôi sẽ chiến đấu như một gia đình", Annette Turner nói. "Chúng tôi sẽ ở bên cạnh Chrissy dù có chuyện gì". Ung thư vú ở trẻ em rất hiếm. Trường hợp nhỏ tuổi nhất từng được ghi nhận là một bé gái 6 tuổi, được phát hiện bị bệnh vào năm 2000. Với những bệnh nhân này, phương pháp điều trị chủ yếu là phẫu thuật vú vì xạ trị có nhiều rủi ro do cơ thể các em vẫn đang phát triển.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang