Uông Bí, Quảng Ninh: 'Có gì đó bất thường' khi liên tiếp xảy ra chập, cháy tại các cột điện

author 09:43 03/07/2017

(VietQ.vn) - Trong những ngày qua, tại thành phố Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) liên tiếp xảy ra sự cố cháy tại các cột điện khiến người dân rất lo lắng về sự an toàn của mình.

Thông tin từ UBND phường Vàng Danh (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, lúc 16h chiều ngày 2/07 đã xảy ra vụ chập điện gây cháy cột điện gần trụ sở Công ty than Vàng Danh.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 4 (Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh) đã nhanh chóng huy động hai xe chữa cháy đến hiện trường để xử lí sự cố.Không lâu sau, lửa đã được dập tắt hoàn toàn.

Nhà gần cột điện lo “ngay ngáy”

Trong những ngày qua, tại thành phố Uông Bí đã liên tiếp xảy ra sự cố cháy dây, cột điện khiến người dân lo lắng về sự an toàn của mình khi sinh sống ở khu vực.

cháy cột điện ở uông bí

Sự cố cháy cột điện liên tiếp xảy ra trên địa bàn TP. Uông Bí, Quảng Ninh.

Vào khoảng 8h ngày 7/4, thời điểm phụ huynh đang đưa con đến trường thì đối diện cổng trường tiểu học Lê Lợi thuộc tổ 12b, khu 4, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí bất ngờ xảy ra sự cố cột điện bốc cháy khiến người dân và nhiều phụ huynh hoảng sợ.

Lửa bốc cháy dữ dội trên đỉnh cột điện kèm theo khói đen nghi ngút cùng với những tiếng nổ do chập cháy.

Cùng thời điểm, cách chừng 400 mét, tại cột điện phía cổng trường bổ túc cũng xảy ra cháy, ngọn lửa lan rất nhanh, người dân đã dùng bình cứu hoả để dập lửa nhưng ngọn lửa vẫn chưa được khống chế, phải gọi điện cho cơ quan chức năng để thông báo vụ việc.

Trước đó, vào lúc 23h55 ngày 29/3, tại phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, một cột điện bất ngờ bốc cháy và phát nổ khiến nhiều người sống gần đấy hốt hoảng.

cháy cột điện ở uông bí

Cột điện bất ngờ bốc cháy và phát nổ khiến nhiều người sống gần đấy hốt hoảng.

Theo người dân sống gần hiện trường cho biết, khi mọi người đang chuẩn bị nghỉ ngơi thì nghe thấy tiếng nổ đường dây điện, ngay sau đấy ngọn lửa bốc lên và liên tục cháy to, cùng với những tiếng nổ lớn, điện bị mất.

Vì ngọn lửa bốc lên rất nhanh nên mọi người lo sợ sẽ ảnh hưởng đến những cửa hàng và thiết bị xung quanh. Ngay lập tức người dân đã thông báo cho cơ quan chức năng về sự việc. Lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường để nhanh chóng dập tắt đám cháy.

Như vậy, chỉ vài tháng trở lại đây, tại thành phố Uông Bí đã liên tiếp xảy ra sự cố cháy tại các cột điện khiến cho nhiều nhà sống gần cột điện rất lo lắng.

Cần làm rõ nguyên nhân, có hướng xử lí

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, một cán bộ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy địa bàn Uông Bí cho rằng việc chập, cháy cột điện ở thành phố Uông Bí thời gian qua là quá nhiều và có gì đó bất thường.

“Do điện lực, do truyền hình cáp hay do cái gì thì cần được làm rõ”, vị cán bộ phòng cháy chữa cháy nêu ý kiến.

Cũng theo vị này, sau khi thành phố xảy ra nhiều vụ cháy cột điện, bên phòng cháy chữa cháy đã tham mưu cho lãnh đạo thành phố Uông Bí triệu tập các ngành có dây điện lên để họp, đánh giá nguyên nhân, tìm cách khắc phục mà vẫn chưa khắc phục được.

Do cáp truyền hình?

Liên quan đến các vụ việc chập, cháy tại các cột điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tháng 12/2015, Báo Quảng Ninh dẫn lời ông Vũ Đình Tân, Phó Giám đốc Kỹ thuật, Công ty Điện lực Quảng Ninh, khẳng định rằng tất cả các vụ cháy tại các cột điện trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đều không phải do lỗi của ngành Điện.

Ông Tân lí giải: "Bởi lẽ, sau khi đám cháy được dập tắt, qua tiến hành kiểm tra xác định nguyên nhân đều phát hiện điểm cháy xuất phát từ tủ cáp truyền hình, cáp viễn thông treo phía dưới các cột điện, sau đó lan ra các cáp truyền hình, cáp viễn thông rồi lên hộp công tơ và cáp đường trục của ngành Điện, nếu không được dập tắt kịp thời.

Về câu hỏi tại sao lại xảy ra cháy tại các vị trí này? Ông Vũ Đình Tân phân tích nguyên nhân do các tủ cáp truyền hình được cấp nguồn điện 220V để cấp nguồn cho các thiết bị truyền hình. Trong khi đó, các tủ này treo trên cột điện hàng chục năm nhưng không được nhà mạng kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên nên một số điểm tiếp xúc có thể bị đứt, chạm, chập, đánh lửa gây cháy.

Khi cháy lan ra cáp truyền hình, cáp viễn thông thường bùng lên rất nhanh và gây cháy lớn bởi các dây cáp viễn thông có một lớp dầu. Do đó, việc nhân viên nhà mạng thao tác không đúng kỹ thuật, hộp cáp và dây cáp không được kiểm tra, bảo dưỡng, duy tu cộng với thời tiết hanh khô là những nguyên nhân chính làm gia tăng các vụ cháy, chập tại các cột điện trong thời gian vừa qua.

VIẾT CƯỜNG

Quảng Ninh: Tràn dầu ở Uông Bí, làm rõ trách nhiệm của Công ty Thương mại Hồng Đức(VietQ.vn) - Sự cố tràn dầu ở Uông Bí cơ bản đã được khắc phục, xử lý, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ trách nhiệm của công ty TNHH Thương mại Hồng Đức khi để xảy ra sự cố trên.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang