Uống bột sắn dây giải nhiệt ngày hè sai cách có ngày gặp họa

author 20:10 02/06/2017

(VietQ.vn) - Với nhiều người, bột sắn dây như một loại thực phẩm cứu cánh để giải nhiệt mùa hè. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng sử dụng không đúng cách sẽ rất nguy hiểm.

Theo nghiên cứu, bột sắn dây có tác dụng khá phong phú như hạ nhiệt, cải thiện lưu lượng tuần hoàn não và động mạch vành tim, làm giảm đường huyết, điều hòa rối loạn lipid máu, hạ huyết áp, chống loạn nhịp tim, giải độc, chống lão hóa và ung thư... Tuy nhiên, dù rất bổ dưỡng nhưng khi tiêu thụ bột sắn dây cần phải đúng cách nếu không rất dễ hại cơ thể.

Uống lạnh gây co bóp dạ con khi mang thai

Nếu cơ thể đang nóng uống nước sắn dây là rất tốt nhưng nếu bạn thấy người mình đang lạnh, cơ thể mệt mỏi có biểu hiện tụt huyết áp bạn không nên uống vì sắn dây sẽ làm tăng tính lạnh. Trường hợp thai phụ có dấu hiệu bị động thai, mà do dạ con co bóp nhiều thì không được dùng bột sắn dây.

Bột sắn dây có nguy cơ béo phì nếu uống với nhiều đường. Ảnh minh họa

Bột sắn dây có nguy cơ béo phì nếu uống với nhiều đường. Ảnh minh họa 

Uống với hoa bưởi giảm dược tính của sắn dây

Thói quen ướp hoa bưởi vào sắn dây để nước uống được thơm hơn, tuy nhiên thói quen này nên bỏ bởi hoa bưởi là làm giảm dược tính của bột sắn dây một cách đáng kể.

Uống sắn dây nhiều đường nguy cơ béo phì, tiểu đường

Nếu dùng sắn dây giải rượu, bạn nên pha thêm một chút muối cho dễ uống, trường hợp uống đường thì chỉ nên pha vừa đủ ngọt man mát, vì bột sắn dây pha thêm nhiều đường sẽ không tốt cho sức khỏe. Bởi đường là nguyên nhân của nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Không nên uống bột sắn dây sống nhất là trẻ nhỏ. Ảnh minh họa

Không nên uống bột sắn dây sống nhất là trẻ nhỏ. Ảnh minh họa

Trẻ em dễ tiêu chảy nếu dùng bột sắn sống

Đối với trẻ em, bột sắn dây là một dạng tinh bột lọc ra từ cây sắn dây và ở dạng “sống”, có tính hàn rất mạnh. Các bộ phận của trẻ em nhìn chung còn yếu ớt nên nếu dùng sống sẽ dễ bị lạnh bụng, tiêu chảy.

Do đó, theo các chuyên gia dinh dưỡng, bất kể thứ gì ăn quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Kể cả những người khỏe mạnh bình thường cũng không nên uống quá 1 ly nước sắn dây/1 ngày. Cách uống sắn dây tốt nhất là nên uống chín và chỉ nên cho 1 chút đường. Tốt nhất, kể cả những người khỏe mạnh bình thường cũng không nên uống quá 1 ly nước sắn dây/1 ngày. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang