Uống nước chanh ấm vào buổi sáng mang lại sức khỏe thần kỳ

authorTrần Thanh 17:14 12/10/2016

(VietQ.vn) - Uống nước chanh ấm có thể xử lý tận 14 vấn đề sức khỏe hiệu quả không kém gì thuốc, mang lại sức khỏe thần kỳ cho người dùng.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Một nghiên cứu mới đây tiết lộ, uống nước chanh ấm vào buổi sáng hàng ngày có thể giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, chống lại các bệnh thông thường và dấu hiệu lão hóa. Uống nước chanh giúp đào thải các chất không cần thiết ra khỏi cơ thể. 

Hỗ trợ giảm cân

Uống nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng rất tốt cho sức khỏe

Uống nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng rất tốt cho sức khỏe

Một trong những lợi ích được mong đợi nhất của nước chanh ấm là giảm cân, tiêu mỡ. Trong chanh có rất nhiều chất xơ, giúp chống lại cảm giác đói và thèm ăn, từ đó làm giảm khả năng ăn vặt trong ngày. Bắt đầu một ngày mới bằng một cốc nước chanh ấm sẽ giúp cân bằng nồng độ pH trong cơ thể, giúp hỗ trợ giảm cân nhanh hơn.

Làm sáng da

Vitamin C trong chanh giúp làm giảm nếp nhăn và làm sáng da từ bên trong. Mọi người có thể sử dụng cách tiếp xúc trực tiếp với tinh chất chanh lên da qua đắp mặt nạ.

Giảm cảm giác thèm ăn

Các vitamin và enzym trong nước chanh có thể giúp cân bằng đường huyết trong cơ thể và duy trì mức cân nặng hợp lý. Thêm vào đó, pectin, một loại chất xơ sẽ giúp bạn loại bỏ cảm giác thèm ăn, hỗ trợ đường tiêu hóa.

Đẩy sỏi thận ra khỏi cơ thể

Hàm lượng kali có trong chanh sẽ tăng nồng độ citrate trong nước tiểu và ngăn ngừa hình thành oxalate gây ra sỏi thận.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chanh là "người bạn tốt" của hệ bạch huyết, từ đó giúp loại bỏ nhiều mầm bệnh bên trong cơ thể.

Loại bỏ cơn đau do túi mật

Uống một cốc nước chanh vào buổi trưa là giải pháp tối ưu nhất cho những người bị sỏi mật, vì có thể xoa dịu cơn đau khó chịu.

Uống 1 cốc nước chanh còn tốt hơn cả thang thuốc bổ - Ảnh 2.

Trị cúm và cảm lạnh

Do có hàm lượng chống oxy hóa tự nhiên, vitamin C tăng cường hệ miễn dịch và nhiều thành phần kháng khuẩn, nước chanh sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và tránh xa cảm cúm.

Giúp móng tay cứng chắc hơn

Nước chanh có thể tăng độ cứng cho móng tay và loại bỏ những đốm trắng xuất hiện trên bề mặt móng.

Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Mỗi lần đi du lịch đến một địa điểm mới và thử ăn một món lạ, nếu sợ ngộ độc, hãy uống một cốc nước chanh để phòng ngừa.

Hỗ trợ điều trị hội chứng đau cơ xơ hóa

Uống nước chanh kết hợp với các động tác yoga là phương pháp giảm thiểu đáng kể những cơn mệt mỏi do hội chứng Fibromyalgia gây ra.

Giảm viêm nhiễm

Nước chanh có thể cân bằng tính axit nhờ những thành phần kháng viêm bên trong, từ đó góp phần giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm cho cơ thể.

Xoa dịu cơ sau khi tập thể dục

Một cốc nước chanh sau khi tập có thể giúp bạn xoa dịu đáng kể những cơn đau tại cơ do tập luyện những động tác khó.

Giảm đau khớp

Nước chanh có thể giảm lược axit uric trong phần khớp, từ đó ngăn chặn tình trạng sưng viêm hiệu quả.

Giảm cơn thèm rượu

Những cốc nước chanh có tác dụng đáng kể trong việc loại bỏ cảm giác thèm rượu, rất tốt cho những người đang cần cai rượu. Và nếu bị đau đầu sau khi uống rượu, đừng quên uống nước chanh. 

Điều trị viêm đại tràng

Viêm đại tràng xảy ra là do tình trạng mất cân bằng axit trong cơ thể. Bạn có thể loại bỏ chứng bệnh này bằng cách uống một cốc nước chanh mỗi ngày để nâng độ pH, giảm bớt nồng độ axit trong người.

Điều hòa huyết áp

Ngoài vitamin C, hàm lượng kali có trong chanh là nhân tố thiết yếu giúp điều hòa huyết áp của mỗi người.

Thải độc cơ thể

Một trong những lợi ích tốt nhất và to lớn nhất của chanh được biết tới đó chính là khả năng thải độc cơ thể. Trong chanh có chứa chất chống oxy hóa D-limonene, được chứng minh là rất tốt cho việc kích hoạt các enzym trong gan, giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của gan, từ đó thải độc cho cơ thể. Bên cạnh đó, D-limonene còn giúp ngăn ngừa bệnh trào ngược dạ dày và thực quản.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Với tác dụng thải độc cực tốt như đã nói ở trên, nước chanh sẽ giúp thải tất cả mọi độc tố không mong muốn ra khỏi cơ thể bằng cách kích thích đường tiêu hóa và nhu động ruột. Và nhiều người hoàn toàn có thể chữa khỏi các chứng ợ nóng và táo bón chỉ nhờ uống nước chanh ấm mỗi sáng.

Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên nên uống nước chanh ấm mỗi ngày

Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên nên uống nước chanh ấm mỗi ngày

Bên cạnh đó, chanh còn chứa axit citric giúp cải thiện sự hấp thụ nhôm hydroxit – thành phần hoạt tính giúp làm giảm nồng độ axit trong dạ dày, từ đó thúc đẩy cải thiện hệ tiêu hóa.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang