Uống sữa nhiều để đẹp da, khỏe mạnh: Sai lầm nghiêm trọng

authorLăng Dương 05:55 25/05/2017

(VietQ.vn) - Uống sữa thường xuyên giúp chúng ta làm đẹp da, cải thiện sức khỏe nhưng nếu lạm dụng sữa, da bạn sẽ xấu đi và nhiều căn bệnh nguy hiểm sẽ tìm đến bạn.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Những lợi ích của sữa với sức khỏe

Sữa là một trong những sản phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho con người. Trong sữa bao gồm nhiều thành phần như: protein, canxi, sắt, magie, các loại vitamin (vitamin A, vitamin B, vitamin B2, vitamin B12 ), đạm, đường tự nhiên…

Chính vì vậy, uống sữa hằng ngày sẽ mang đến cho cơ thể con người những lợi ích sau đây: kích thích cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn, giúp duy trì độ săn chắc của cơ bắp, giảm thiểu tình trạng suy nhược cơ thể, đem đến cho bạn một mái tóc chắc khỏe và mềm mượt, giúp xương và răng chắc khỏe hơn.

Uống sữa thường xuyên giúp bạn có hệ xương chắc khỏe, mái tóc óng mượt và giảm stress

 Uống sữa thường xuyên giúp bạn có hệ xương chắc khỏe, mái tóc óng mượt và giảm stress. Ảnh: ST. 

Ngoài ra, uống sữa thường xuyên còn giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại nhiều bệnh tật như đột quỵ, huyết áp cao, giảm sản sinh lượng cholesterol trong gan, tăng cường thị lực, giảm stress mệt mỏi. Một vài nghiên cứu còn chỉ ra rằng uống sữa còn có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Uống nhiều sữa sẽ hủy hoại làn da

Do trong sữa tươi và các chế phẩm từ sữa có chứa một lượng lớn vitamin A, B1, B2 cùng protein có khả năng giúp da trở nên mềm mịn, giàu sức sống nên với các chị em phụ nữ, sữa tươi trở thành “thần dược” cho một làn da trắng sáng không tì vết. Tuy nhiên, việc lạm dụng sữa tươi lại gây nên những tác dụng ngược với vẻ đẹp của bạn.

Trong sữa bò có thể gây viêm do các hormone trong sữa phản ứng với những testosterone ở cơ thể, làm tăng quá trình sản xuất bã nhờn trong da, gây bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, khi chúng ta sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa cũng có thể làm đẩy mạnh tình trạng viêm, khiến da xấu đi.

Uống quá nhiều sữa sẽ khiến da bạn có thể xuất hiện mụn trứng cá và nhiều nếp nhăn ở trán

 Uống quá nhiều sữa sẽ khiến da bạn có thể xuất hiện mụn trứng cá và nhiều nếp nhăn ở trán. Ảnh: ST.

Các loại protein trong sữa như whey và casein cũng có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá bởi chúng đều sản sinh ra một loại insulin được gọi là IGF-1 – có khả năng kích thích mụn trứng cá xuất hiện trên mặt.

Theo báo Sức khỏe và đời sống, uống sữa quá nhiều còn gây ra tình trạng bọng mí mắt dày, mụn đầu đen xuất hiện nhiều và khiến các nếp nhăn trên trán sớm xuất hiện. Uống nhiều sữa không phải là một liệu pháp để làm đẹp mà còn khiến bạn mất đi vẻ tự tin của mình vì các vấn đề về da. 

Những tác hại khác của việc uống nhiều sữa

Uống nhiều sữa khiến bạn mất kiểm soát về mặt cân nặng, có thể dẫn tới béo phì. Cùng với béo phì, một số căn bệnh khác đi kèm rất nguy hiểm như: ung thư, vô sinh. Ngoài ra, lượng choresterol trong máu tăng cao vì uống nhiều sữa sẽ gây ra những bệnh về tim mạch (đau tim, đột quỵ).

Uống nhiều sữa còn có thể gây ung thư buồng trứng ở phụ nữ và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới do trong sữa bò có những kích thích tố làm ảnh hưởng đến hormone nam và nữ.

Uống quá nhiều sữa làm bạn béo phì dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư và tim mạch

 Uống quá nhiều sữa làm bạn béo phì dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư và tim mạch. Ảnh: ST.

Trẻ em uống nhiều sữa có thể gặp phải tình trang sốc phản vệ trẻ em. Đây là hiện tượng tai biến dị ứng nghiêm trọng nhất, dễ gây khuyết tật, tử vong nếu trẻ không được điều trị kịp thời.

Chính vì vậy, để luôn khỏe đẹp với sữa, đặc biệt là sữa tươi, mỗi chúng ta chỉ nên uống 1 -2 ly sữa mỗi ngày. Điều này đảm bảo cho bạn an toàn và cải thiện sắc đẹp của bạn đáng kể.

Nấc cụt liên tục báo hiệu điều gì và cách chữa nấc cục nhanh nhất(VietQ.vn) - Nấc cụt kéo dài và gắn với một vài triệu chứng về tiêu hóa, phổi đang tiềm ẩn những căn bệnh nguy hiểm. Một số cách chữa nấc cụt hiệu quả, nhanh chóng bạn cần biết.

Thùy Lăng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang