Ướp di hài Tổng thống Hugo Chavez

author 16:46 08/03/2013

Di hài của Tổng thống Venezuela Hugo Chavez sẽ được ướp và quàn tại Bảo tàng quân sự ở thủ đô Caracas để người dân tới viếng, Phó tổng thống Nicolas Maduro cho biết hôm 7-3.

Ông Maduro cho biết vẫn còn rất nhiều người muốn thể hiện sự thành kính đối với nhà lãnh đạo xuất chúng của đất nước nên quyết định ướp di hài của ông sẽ tạo điều kiện cho đông đảo người dân tới viếng, đồng thời giúp cho cuộc cách mạng của vị cố tổng thống này sống mãi.

Phái đoàn Việt Nam tới viếng cố Tổng thống Hugo Chavez

Phó tổng thống cho biết thêm rằng lễ tang chính thức của ông Chavez được tiến hành vào ngày 8-3, với sự tham dự của khoảng 30 lãnh đạo trên thế giới và thi thể của ông sẽ tiếp tục được quàn tại Học viện Quân sự Boliva thêm bảy ngày nữa để tất cả những ai chưa có điều kiện có thể đến viếng và chào vĩnh biệt ông.

Venezuela quyết định ướp di hài Tổng thống Hugo Chavez

Khu vực xung quanh học viện quân sự ở thủ đô Caracas luôn luôn trong tình trạng kín mít người bởi hàng chục ngàn người dân ở đây vẫn chờ đợi tới lượt vào nói lời từ biệt với vị cố tổng thống đáng kính.

"Tôi tới đây từ sớm để được thấy tổng thống Chavez. Ông ấy là thần tượng lớn của tôi”, Henry Acosta, 56 tuổi chia sẻ. Được biết mỗi người tới viếng chỉ được dành cho một vài giây trước linh cữu có nắp bằng kính của ông Chavez. Linh cữu được phủ quốc kỳ và hoa.

Người dân Venezuela luôn tôn trọng và yêu quý ông Chavez

Reuters dẫn một nguồn tin chính phủ Venezuela cho biết ông Chavez rơi vào hôn mê hôm 4-3 và qua đời 1 ngày sau đó vì nhiễm trùng hô hấp. Sức khỏe của ông sa sút nặng từ khi có cuộc họp 5 tiếng trên giường bệnh với các bộ trưởng hồi cuối tuần trước. Một nguồn tin giấu tên cho biết ung thư đã lan sang cả phối của nhà lãnh đạo Latin này khiến việc hô hấp của ông những ngày cuối cùng cực kỳ khó khăn.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang