Ưu, nhược điểm và cách chọn mua quạt hộp để ‘giải nhiệt’ mùa hè

author 06:33 26/03/2018

(VietQ.vn) - Quạt hộp là sản phẩm khá thông dụng và được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, quạt hộp cũng có những ưu, nhược điểm riêng và người dùng khi chọn mua quạt hộp nên áp dụng những cách thức sau đây.

Sự kiện: Quạt điện 2018

Hiện nay, trên thị trường, quạt hộp có giá khá bình dân. Một chiếc quạt hộp dao động trong khoảng từ 180.000 đồng tùy kích thước và chủng loại. Người dùng có thể chọn mua quạt hộp tại các trung tâm điện máy, siêu thị, cửa hàng hay tại những đại lý ủy quyền của hãng.

Cũng giống như những loại quạt khác, quạt hộp cũng có ưu, nhược điểm riêng. Xét về ưu điểm, đây là loại quạt nối bật với thiết kế khá gọn gàng với dạng hình chữ nhật, hình vuông hay hình cầu. Bằng thiết kế này, quạt hộp tiết kiệm tối đa diện tích của căn phòng và thích hợp với những phòng nhỏ, hẹp.  

Ưu, nhược điểm và cách chọn mua quạt hộp để ‘giải nhiệt’ mùa hè

 Quạt hộp cũng có những ưu, nhược điểm riêng và người dùng cần biết điều này khi chọn mua.

Một ưu điểm nữa của quạt hộp là có thể xách tay tiện lợi, đặt vững chắc, an toàn với trẻ nhỏ, người già. Tốc độ gió khi hoạt động của quạt hộp êm ái, luồng gió đều và ổn định.

Về nhược điểm, quạt hộp có lưu lượng gió và độ khuếch tán không được lớn so với quạt treo tường, quạt bàn hay quạt cây.

Theo trung tâm điện máy Tuấn Trần, khi chọn mua quạt hộp người dùng cần chú ý đến tiếng ồn. Theo đó, trong quá trình test thử sản phẩm cần lựa chọn những chiếc quạt vận hành êm ái và ít tiếng ồn. Nếu mua quạt hộp cho người già và trẻ em sử dụng, người dùng nên chọn những loại quạt có công suất nhỏ và sải cánh dưới 30cm để tránh tiếng ồn gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Nếu sử dụng với mục đích làm mát cho cả nhà hoặc cho người lớn thì chọn những quạt có sải cánh lớn (từ 30cm trở lên), để đảm bảo tốc độ quay và lưu lượng gió lớn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Ngoài các thương hiệu sản xuất trong nước thì quạt hộp cũng là sản phẩm được nhập khẩu nhiều từ Trung Quốc, Nhật Bản, Đức. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm quạt hộp nhập khẩu thường bị làm giả, làm nhái. Vậy nên, người dùng khi chọn mua quạt hộp cần chú ý đến các dấu hiệu nhận biết hàng giả đơn giản như dấu Hợp chuẩn Hợp quy (tem CR). Cùng với đó, thông thường các hãng sản xuất thường bảo hành quạt hộp với thời gian khoảng 12 tháng. Do đó, người dùng cần mua các sản phẩm quạt hộp có thời gian bảo hành tối thiểu 6 tháng và có sách hướng dẫn sử dụng đi kèm.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang