Vải thiều Việt Nam chinh phục thị trường Đức

author 06:16 12/06/2021

(VietQ.vn) - Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò (Viettel Post) với sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Bộ Công Thương và một số đơn vị liên quan khác vừa đưa 5 tấn vải đầu tiên sang Đức.

Sau 17 giờ bay, đặc sản Bắc Giang đã hạ cánh tại Đức và sẵn sàng để đưa đi phân phối tại các siêu thị Việt. Để có chuyến hàng cập bến châu Âu suôn sẻ như vậy, Viettel Post cùng sàn TMĐT Vỏ Sò đã chuẩn hóa quy trình đóng gói - vận chuyển và ứng dụng những phương pháp bảo quản vô cùng nghiêm ngặt.

Ngay từ khâu thu hoạch, đội ngũ nhân viên Vỏ Sò đã tiến hành lựa chọn những trái to tròn, căng mọng nhất từ các vườn vải đạt tiêu chuẩn GlobalGAP tại Bắc Giang. Sau đó, vải được bọc trong túi nilon thoáng khí, đưa vào hộp nhựa được dán đầy đủ tem mác của đơn vị xuất khẩu, mã truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Các hộp nhựa này tiếp tục được xếp gọn trong thùng xốp có lỗ thông hơi.

Ngoài ra, trước khi thông quan, vải thiều được làm lạnh nhanh ở nhiệt độ 12ºC-15ºC, kết hợp chiếu xạ nhằm loại bỏ tối đa vi khuẩn và sâu bệnh theo đúng quy chuẩn xuất khẩu.

Vải thiều Việt Nam chinh phục thị trường Đức

 Vải thiều Việt Nam chinh phục thị trường Đức.

Tiếp nối thành công của chuyến hàng xuất khẩu châu Âu đầu tiên, Viettel Post dự kiến sẽ đưa vải thiều Bắc Giang đến phục vụ bà con kiều bào tại Cộng hòa Séc với chất lượng đảm bảo và chi phí phải chăng nhất.

Vải thiều là loại trái cây được ưa chuộng tại nhiều thị trường khó tính như EU, Nhật Bản. Hiện vùng vải xuất khẩu chủ yếu tại 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương.

Tại Hải Dương hiện có hơn 9.000 ha vải thiều, trong đó huyện Thanh Hà có hơn 3.300 ha, Chí Linh có hơn 3.500 ha với tổng sản lượng khoảng 55 nghìn tấn. Tỉnh hiện có 45 vùng vải với tổng diện tích 450 ha trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP; 6.300 ha trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Đến nay đã có 1.000 ha được cấp chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và 8.000 ha được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu.

Năm 2021, tỉnh Bắc Giang có diện tích vải thiều dự kiến đạt khoảng 28.100 ha, sản lượng dự kiến đạt 180.000 tấn. Trong đó, diện tích vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP của tỉnh dự kiến trên 15.200 ha, theo tiêu chuẩn GlobalGAP là 82 ha. Vùng sản xuất để xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Australia.. có diện tích 218 ha, sản lượng ước đạt 1.800 tấn; vùng sản xuất vải thiều sang thị trường Nhật Bản là 219 ha, sản lượng ước đạt 1.800 tấn.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang