'Ván bài đặt cược' của An Quý Hưng để trở thành ông chủ mới của Vinaconex

author 07:29 24/11/2018

(VietQ.vn) - Với những gì đang có trong tay, nhiều người lo ngại về khả năng huy động đủ số tiền gần 7.400 tỷ đồng cho SCIC của An Quý Hưng trong vài ngày tới trở thành ông chủ mới của Vinaconex.

Phiên đấu giá cổ phần Vinaconex (VCG) của SCIC đã diễn ra thành công ngoài mong đợi khi xuất hiện Công ty TNHH An Quý Hưng là nhà đầu tư bỏ ra giá 28.900 đồng/cp cho lô cổ phần mà SCIC bán đấu giá, tương đương 7.366 tỷ đồng, cao hơn 35,6% giá khởi điểm và cao hơn 50% thị giá VCG đang giao dịch trên sàn. Nhà đầu tư cá nhân Nguyễn Văn Đông đặt mua ở mức giá khởi điểm 21.300 đồng/cp.

Như vậy, Công ty TNHH An Quý Hưng là tổ chức mua được lô cổ phần từ SCIC.

Sản phẩm Xương khớp ông Bồng quảng cáo như thuốc chữa bệnh, đánh lừa người tiêu dùng?(VietQ.vn) - Trong quá trình điều tra, phóng viên phát hiện ra sự giống nhau bất thường giữa sản phẩm xương khớp ông Bồng và thực phẩm chức năng Bồng Cốt Đan.

Trước ngày 4/12/2018, An Quý Hưng sẽ phải trả cho SCIC 7.366,6 tỷ đồng trong khi các nhà đầu tư khác không trúng giá sẽ được hoàn trả tiền đặt cọc sau 5 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức đấu giá. 

Với vốn điều lệ khoảng 450 tỷ đồng vào cuối năm 2017 và tổng nguồn vốn gần 1.000 tỷ đồng. Tài sản ngắn hạn gần 550 tỷ đồng, dài hạn 450 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh đạt 956 tỷ đồng và 62,4 tỷ đồng lãi ròng trong năm 2017 nhiêu người băn khoăn về khả năng huy động đủ số tiền trên cho SCIC trong vài ngày tới để trở thành ông chủ mới của Vinaconex

Ông Nguyễn Xuân Đông.

An Quý Hưng là doanh nghiệp được góp vốn bởi 2 cá nhân gồm ông Nguyễn Xuân Đông (70%) và bà Đỗ Thị Thanh, vợ của ông Đông (30%), được biết đến trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp. 

Với ông Nguyễn Xuân Đông, trên thị trường bất động sản đây không còn là cái tên xa lạ. Ngoài mối quan hệ thường hợp tác đầu tư với Văn Phú Invest, ông Đông còn là thành viên HĐQT của Hải Phát.

Trong số những đơn vị công ty này từng tham gia hợp tác đầu tư có những dự nổi tiếng trên thương trường với không ít những lùm xùm như Dự án tòa nhà hỗn hợp Văn Phú Complex, Hà Nội cùng với Văn Phú Invest (VPI). Tuy vậy, An Quý Hưng đã rút khỏi dự án này chỉ sau một thời gian ngắn tham gia.

Với Văn Phú Invest, An Quý Hưng còn có một hợp đồng hợp tác đầu tư tại dự án The Terra Hào Nam. Đây là dự án chung cư kết hợp shophouse nằm tại Quận Đống Đa, Hà Nội.

Trước đó, năm 2015, An Quý Hưng từng đấu giá thành công 3.400 m2 đất tại phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội để phát triển dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng trên khu đất này. Năm ngoái, công ty được giao thêm hơn 2.000 m2 đất nữa tại khu vực này để xây dựng Khu nhà ở Thượng Thanh.

Nguyễn Huệ (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang