Vận chuyển hơn 1 tấn nguyên liệu thuốc Bắc không rõ nguồn gốc

author 06:56 17/12/2020

(VietQ.vn) - Đội QLTT số 6 tỉnh Lạng Sơn vừa thu giữ được hơn 1 tấn nguyên liệu thuốc Bắc nhập lậu với trị giá hàng hóa gần 100 triệu đồng.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, mới đây trong công tác kiểm tra tình hình kinh doanh hàng hóa dịp cuối năm, Đội QLTT số 6 phối hợp với Đội tuần tra đường bộ thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn kiểm tra xe ô tô Suzuki APV loại 8 chỗ ngồi, biển kiểm soát 12A- 103.79 tại thôn Pò Đứa, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn.

Hàng tấn nguyên liệu thuốc Bắc nhập lậu được phát hiện. Ảnh minh họa 

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 2 mặt hàng thuốc Bắc sản xuất ngoài Việt Nam bao gồm: Hoàng Kỳ 359 kg; Câu Kỳ tử 168 kg với tổng giá trị hàng hóa gần 50 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra ông Kim Tiến Thành, địa chỉ xã Liên Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc là người trực tiếp điều khiển phương tiện không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa trên xe.

Tiếp đến, trong khi đi làm nhiệm vụ tuần tra, Đội QLTT số 6 và Đội 389 tỉnh cũng đã phát hiện 3 đối tượng đi xe máy chở 12 bao dứa, thấy lực lượng chức năng các đối tượng bỏ lại hàng cạnh đường tỉnh lộ 236 thuộc địa phận xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình và bỏ chạy.

Sau khi tiến hành kiểm tra bên trong 12 bao tải dứa trên có chứa tổng số 600 kg Xích thược không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Toàn bộ số hàng trên ước tính trị giá 48 triệu đồng.

Hoàng kỳ được sử dụng từ lâu đời trong y học Trung Quốc để chữa các bệnh về suy giảm hệ miễn dịch. 

Hoàng kỳ còn được dùng để chữa bệnh cảm cúm, nhiễm trùng đường hô hấp trên, dị ứng, đau cơ, thiếu máu, HIV/AIDS và có chức năng tăng cường cũng như điều chỉnh hệ thống miễn dịch. Hoàng kỳ cũng được dùng để trị hội chứng mệt mỏi mạn tính, bệnh thận, bệnh tiểu đường và huyết áp cao.

Hoàng kỳ còn giúp phòng ngừa các bệnh như ung thư và tiểu đường. Vị thuốc này chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương.

Còn Câu Kỳ tử thuộc họ quả mọng, thường xuất hiện trong các bài thuốc Đông y nhờ nhiều công dụng đối với sức khỏe, bao gồm tăng cường miễn dịch, đẹp da…

Câu Kỳ tử là quả chín phơi khô của hạt Kỷ tử, được thu hái khi đã chuyển sang màu đỏ da cam. Những năm gần đây, Câu Kỳ tử được ca ngợi là siêu thực phẩm bởi khả năng chống lại bệnh đái tháo đường và thậm chí cả ung thư. Ngoài ra, loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh có thể ngăn cản quá trình lão hóa.

An Dương

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang