Triển khai giải pháp bảo mật hoàn chỉnh các doanh nghiệp gặp khó

author 06:31 07/12/2021

(VietQ.vn) - Bảo mật thông tin là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp đảm bảo an toàn thông tin, hạn chế các rủi ro cho hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, để triển khai một giải pháp bảo mật hoàn chỉnh các doanh nghiệp vẫn gặp khó về kinh phí.

Khi nói về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Thì những mối quan tâm về giải pháp bảo mật thông tin cũng cần được nhắc đến. Doanh nghiệp cần thực sự chú trọng triển khai các giải pháp an toàn dữ liệu.

Trong nền kinh tế số, thông tin là tài sản quan trọng mà doanh nghiệp phải bảo vệ. Trước bối cảnh các mối đe dọa về an ninh thông tin ngày càng tăng. Vấn đề triển khai các giải pháp bảo mật cho các tổ chức càng trở nên cấp thiết.

Theo VNCERT – Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam. Những nguy cơ, lỗ hổng về bảo mật gây mất an toàn thông tin đang tăng mạnh tới 300%/năm. Bên cạnh đó, các loại hình tấn công của Hacker ngày càng tinh vi hơn. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân rất dễ trở thành nạn nhân của các vụ tấn công. Các vụ tấn công này thực sự là cơn ác mộng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 Kinh phí là vấn đề của doanh nghiệp vừa và nhỏ khi triển khai giải pháp bảo mật

Có một thực tế là các doanh nghiệp tại Việt Nam ý thức được sự nguy hiểm và tăng mạnh vào đầu tư bảo mật, nhưng theo các chuyên gia, vấn đề về kinh phí và tìm ra một giải pháp hợp lý cho doanh nghiệp là điều đang làm các doanh nghiệp đau đầu. Bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường tập trung kinh phí cho các vấn đề trước mắt của doanh nghiệp như trang bị các phần mềm văn phóng, giải pháp bán hàng… còn các giải pháp về bảo mật, mặc dù được quan tâm, nhưng để đầu tư kinh phí lớn ngay từ ban đầu là một vấn đề khó với họ.

Theo ông Nguyễn Minh Đức, CEO của CyRadar, trong quá trình hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số cho biết, đa phần các doanh nghiệp đều hiểu được ít nhiều tầm quan trọng của bảo mật. Tuy nhiên, để tìm một giải pháp hiệu quả, chi phí hợp lý và đơn giản trong vận hành đối với họ là rất khó. Trong đó vấn đề kinh phí ảnh hưởng nhiều đến các doanh nghiệp, chẳng hạn như một số doanh nghiệp sau khi dùng hết thời gian miễn phí từ giải pháp bảo vệ của CyRadar cung cấp, thì họ không duy trì nữa. Họ tập trung kinh phí cho các vấn đề trước mắt, trong khi đó không hiểu rằng dịch chuyển toàn bộ thông tin lên kỹ thuật số, mà thiếu đi các biện pháp phòng chống tấn công trên không gian mạng là điều vô cùng nguy hiểm.

Để việc bảo mật thực sự hiệu quả doanh nghiệp cần tích hợp giải pháp của các nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu. Với đa dạng các giải pháp doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mục đích của mình.

Việc áp dụng những giải pháp bảo mật thông tin doanh nghiệp phù hợp là điều cần thiết trong thời đại số. Đừng để tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng” bởi thiệt hại của các vụ tấn công sẽ ảnh hưởng lâu dài đến việc kinh doanh của tổ chức. Đã đến lúc doanh nghiệp nên dành ngân sách nhất định cho bảo mật. Nó thực sự sẽ trở thành khoản đầu tư sinh lời khi giúp việc kinh doanh ổn định, hiệu quả.

Hoài Thương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang