Vận động bầu cử, Thủ tướng 'đau đáu' cảnh đất nước còn nghèo

author 06:08 09/05/2016

(VietQ.vn) - Thủ tướng trăn trở, trong bối cảnh đất nước còn nghèo, còn nhiều khó khăn, nhiều trọng trách lớn đang đặt lên vai Thủ tướng và Chính phủ.

Sự kiện: Chào mừng Ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Trong hai ngày 7-8/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 3 TP. Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử theo luật định, tại quận Đồ Sơn, các huyện An Lão, Tiên Lãng và Vĩnh Bảo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri ở Hải Phòng

Các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 3 thành phố Hải Phòng gồm: Ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ; ông Lã Thanh Tân, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP. Hải Phòng; ông Trần Thế Tiến, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Kiến An (TP. Hải Phòng); ông Mai Hồng Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng và bà Trần Thu Nga, Trưởng phòng Bảo tồn giống vật nuôi và hợp tác đối ngoại, Trung tâm Giống và Phát triển nông-lâm nghiệp công nghệ cao, Sở NN&PTNT TP. Hải Phòng.

Tại các cuộc tiếp xúc, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên được công bố tới cử tri. Sau đó, từng ứng cử viên trình bày chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Trong chương trình hành động, ngoài ưu tiên cho những vấn đề từ cương vị công tác của mình, các ứng viên đều cam kết sẽ hoàn thành nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng, gửi gắm của cử tri.

Ứng cử viên Mai Hồng Hải, Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng cho biết, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, sẽ tích cực đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội như nâng cao chất lượng quy hoạch kinh tế vùng, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong các lĩnh vực còn nhiều thủ tục rườm rà, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp như đất đai, thuế, phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường…

Ứng cử viên Trần Thu Nga, Trưởng phòng Bảo tồn giống vật nuôi và hợp tác đối ngoại, Trung tâm Giống và Phát triển nông-lâm nghiệp công nghệ cao Hải Phòng cho biết, trong khả năng chuyên môn cũng như kinh nghiệm hợp tác quốc tế về nông nghiệp công nghệ cao với các quốc gia như Isarel, Australia, sẽ kiến nghị với Quốc hội có nhiều giải pháp ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, đề xuất các chính sách đầu tư cho nông nghiệp có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, tránh tình trạng được mùa mất giá…

Ứng cử viên Lã Thanh Tân, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP. Hải Phòng khẳng định nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, sẽ theo đuổi những vấn đề mà cử tri, dư luận quan tâm hiện nay. Đó là kiến nghị sửa đổi các quy định pháp luật chưa phù hợp, tăng cường giám sát, theo dõi việc thi hành pháp luật, kiểm soát việc thực hiện thủ tục hành chính của cơ quan chức năng trong giải quyết những kiến nghị của cử tri. Ngoài ra, quan tâm giám sát việc thực hiện việc phòng chống tham nhũng, chống lãng phí, thực hành tiết kiệm…, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Ứng cử viên Trần Thế Tiến, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn (Bệnh viện Kiến An) coi việc chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu, cam kết nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, sẽ đề xuất các giải pháp như tham mưu ngành y tế cải cách thủ tục, giúp người dân được tiếp cận điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất, phát triển mô hình bác sĩ gia đình…

Phát biểu tại các cuộc tiếp xúc cử tri, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, được Đảng, Quốc hội giao trọng trách làm Thủ tướng Chính phủ thì bên cạnh niềm tự hào, là trách nhiệm hết sức nặng nề. Điều Thủ tướng luôn trăn trở là phải làm sao để đất nước phát triển hơn nữa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn trăn trở là phải làm sao để đất nước phát triển hơn nữa.

Trong bối cảnh đất nước còn nghèo, còn nhiều khó khăn, nhiều trọng trách lớn đang đặt lên vai Thủ tướng và Chính phủ, từ nợ công, nợ xấu tới hạn hán, xâm nhập mặn, cá chết bất thường ở miền Trung, an ninh trật tự và rất nhiều vấn đề khác…

Với trách nhiệm nặng nề đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, hơn lúc nào hết, Chính phủ càng phải lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, lắng nghe cử tri, đại biểu Quốc hội để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, để đất nước phát triển hơn, đói nghèo giảm đi, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng cao, giữ được truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc, bảo đảm an ninh trật tự…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng thể hiện quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, trong sạch, gần dân, vì dân, đấu tranh mạnh mẽ với tệ nạn tham nhũng, lãng phí; cụ thể hóa, đưa các nghị quyết của Đảng, của Quốc hội vào cuộc sống, để trong 5 năm tới, đạt được những chỉ tiêu cơ bản quan trọng của một nước công nghiệp.

Ý kiến các cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và nêu lên các vấn đề về xây dựng nông thôn mới, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nâng cao đời sống người dân, đấu tranh mạnh mẽ với tệ nạn tham nhũng, lãng phí, bảo vệ vững chắc chủ quyền… đồng thời mong muốn, nếu trúng cử, các đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện thật tốt chương trình hành động của mình, giải quyết tốt các vấn đề cử tri quan tâm.

Thay mặt các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 3 TP. Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn các ý kiến chân thành, thẳng thắn, tâm huyết của cử tri và khẳng định sẽ nghiêm túc tiếp thu, có quyết sách mạnh mẽ hơn, đáp ứng sự mong đợi của cử tri.

>> Vụ cá chết hàng loạt: Bộ trưởng phê bình cách làm báo ‘cầm đèn chạy trước ô tô’

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang