Phát hiện 4 tạ thịt heo chết thối la liệt dưới nền đất cáu bẩn

author 16:13 01/04/2015

(VietQ.vn) - Bắt giữ một cơ sở giết mổ chuẩn bị cung ứng thực phẩm bẩn làm từ thịt heo chết, bốc mùi hôi thối, số thịt bẩn này đang chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.

Theo tin tức trên báo Pháp luật thánh phố Hồ Chí Minh, sáng ngày 31-3, lực lượng liên ngành tỉnh Đồng Nai bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở giết mổ của bà Ninh Thị Thái, tại KP2, P.Long Bình, TP.Biên Hòa thì phát hiện hơn 4 tạ heo chết tím tái, có dấu hiệu xuất huyết dưới da, bốc mùi hôi. Số thực phẩm bẩn này được chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. 

Thực phẩm bẩn liên tục bị phát hiện trong những ngày cuối tháng 3

Thực phẩm bẩn liên tục bị phát hiện trong những ngày cuối tháng 3. Ảnh PLO

Lúc bị kiểm tra, cơ sở của bà Thái đang có 1 con heo nái, 7 heo con đã chết với tổng trọng lượng hơn 4 tạ đã được mổ nằm la liệt dưới nền đất cáu bẩn. Bà Thái không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số heo. Làm việc với cơ quan chức năng bà Thái khai nhận số heo trên được gia đình bà mua từ các trang trại heo trên địa bàn TP.Biên Hòa và các huyện lân cận. Sau khi đưa về thì lò của bà tự giết mổ, sau đó giao lại cho bạn hàng mang đi tiêu thụ ở Biên Hòa, Bình Dương và TP.HCM.

Lực lượng liên ngành đã tiến hành lập biên bản, xử phạt cơ sở giết mổ heo chết của bà Thái ở 3 lỗi là giết mổ động vật ở những điểm không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, kinh doanh động vật và sản phẩm động vật không có giấy kiểm dịch, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời,  chuyển toàn bộ số heo đã giết mổ giao cho UBND phường Long Bình, TP. Biên Hòa đề nghị tiêu hủy, theo Dân trí.

Sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Bình Chánh (TP.HCM) phát hiện ông Nguyễn Đăng Khoa đang chế biến hơn 520 kg da heo không kiểm dịch tại tổ 14, ấp 1, xã Tân Kiên (Bình Chánh). Điều đáng nói ngày 23/3, cơ sở này đã bị UBND huyện Bình Chánh ra quyết định phạt trên 13 triệu đồng cũng với hành vi nói trên.

Phương Khanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang