Vẫn tổ chức hội nghị về cưới, Đông Phương group đang cố tình lách luật?

author 11:20 09/04/2016

(VietQ.vn) - Không được cấp phép tổ chức triển lãm cưới, Đông Phương group đang cố tình lách luật bằng cái tên “Hội nghị giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cưới”?

Ngay sau loạt bài của Chất lượng Việt Nam về triển lãm cưới “The Story of Love” do Đông Phương group và các đối tác cùng phối hợp tổ chức không được cấp phép, sáng ngày 9/4, tại Trung tâm hội nghị và Yến tiệc Adora (đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp, TP.HCM), Đông Phương group vẫn khai mạc Hội nghị giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cưới này.

Tuy nhiên, có điều khác biệt là so với các pa nô, tờ rơi quảng cáo trước kia  đề đây là triển lãm cưới, giờ đây sự kiện này đã được đổi tên là Hội nghị giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cưới.

Sự kiện này đã bị đổi tên thành Hội nghị giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cưới - ảnh: H.T

Theo đại diện Công ty Việt Á Media, đơn vị phối hợp tổ chức với Đông Phương group, đây chỉ là một Hội nghị về cưới hỏi nhỏ, hàng năm được tổ chức rất nhiều lần, chứ không phải là chỉ riêng tại Adora, mà còn tại rất nhiều nhà hàng tiệc cưới lớn khác tại TP.HCM.

Không có phần khai mạc hoành tráng, rình rạng như những lần trước, hội nghị giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cưới này khai mạc âm thầm, lặng lẽ, nhưng vẫn có hàng trăm cặp đôi, bạn trẻ đến đăng ký tham dự.

Hàng trăm bạn trẻ đã đến đăng ký tham dự hội nghị giới thiệu sản phẩm cưới từ rất sớm.

Đại diện Sở Công thương TP.HCM qua trao đổi với Chất lượng Việt Nam sáng ngày 9/4 đã cho biết, tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm không có yếu tố nước ngoài, qui mô nhỏ thì không cần phải xin phép, còn nếu qui mô lớn thì mới phải làm việc này. Còn triển lãm, họp báo…thì đơn vị tổ chức mới phải xin phép.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam cũng đã phản ánh loạt bài về việc Đông Phương group và các đối tác tổ chức triển lãm cưới “The Story of Love” trong 2 ngày 9, 10/4/2016 tại Adora đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp, dù đến sát ngày tổ chức, nhưng vẫn chưa có giấy phép tổ chức được cấp, mà vẫn quảng cáo rầm rộ ở TP.HCM.

Trong văn bản số 3389 do Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM – ông Nguyễn Phương Đông ký ngày 6/4/2016, lý do Sở Công thương không xác nhận đăng ký triển lãm cưới “The Story of Love” là do thời gian xin phép được tổ chức không phù hợp với thông tư 07/2007 của liên Bộ Tài Chính – Thương Mại.

Trước đó, sự kiện này được quảng cáo là một triển lãm cưới - ảnh: H.T

Như vậy, việc đổi tên thành Hội nghị giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cưới, phải chăng cũng là cách lách luật, đối phó với các cơ quan quản lý, dù rằng về bản chất, nội dung không hề thay đổi?

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang