Vào cuộc điều tra nghi án gạo giả chứa tạp chất ở Vĩnh Long

author 14:20 19/02/2016

(VietQ.vn) - Sáng 19/2, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành lấy mẫu gạo nghi là giả tại một cơ sở kinh doanh để tiến hành kiểm tra, làm rõ.

Theo tin tức từ báo Người đưa tin,  trước đó vào ngày 16/2, ông Nguyễn H.T. (SN 1964, ngụ phường 2, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) thông tin đến báo chí, vào dịp tết, gia đình ông có mua 2 túi gạo (mỗi túi có trọng lượng 5kg) với giá 140.000 đồng ở một cửa hàng bách hóa trên địa bàn TP.Vĩnh Long đem về dùng thì phát hiện có chất lạ lẫn bên trong.

Ông T. cho biết, nếu nhai kỹ cơm đã được nấu chín từ loại gạo này thì sau khi ăn, trong miệng còn lại trơ xác giống như xác giấy. Tuy chưa thể khẳng định là gạo giả, gạo nhựa nhưng đã khiến gia đình ông lo lắng do đã ăn hết hết khoảng 5kg gạo. “Vì bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, cũng như quyền lợi của bà con nông dân nên tôi quyết thông tin kịp thời đến cơ quan chuyên trách để làm rõ nhằm trấn an dư luận”, ông T. mong muốn.

Túi gạo ở gia đình ông Nguyễn H.T.Túi gạo ở gia đình ông Nguyễn H.T. Ảnh: Báo Một thế giới

Theo quan sát của PV, túi chứa gạo “nghi” là giả mà ông T. cung cấp chỉ có in dòng chữ: Chúc mừng năm mới, gạo đặc sản, hương lài, thơm ngon đặc biệt và logo dấu tròn “Vì sức khỏe cộng đồng, gạo sạch đạt tiêu chuẩn cao”. Ngoài ra, trên bao bì chúng tôi không tìm thấy bất kỳ thông tin nào về xuất xứ, nguồn gốc gạo.

Sau khi nắm được thông tin người dân phản ánh, sáng 19/2, Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành lấy mẫu gạo nghi là giả tại một cơ sở kinh doanh để tiến hành kiểm tra, làm rõ.
Tại cơ sở kinh doanh T.V. (phường 2, TP.Vĩnh Long), nơi được cho là đã bán loại gạo này, đoàn công tác đã lập biên bản thu giữ 19 túi gạo (mỗi túi 5kg), tất cả đều không có nguồn gốc xuất xứ, báo Một Thế Giới đưa tin. 
Ông Trần Ninh Sơn - Chánh thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Về chất lượng gạo giả - thật thì phải chờ kết quả phân tích của cơ quan chuyên môn trong vài ngày tới. Tuy nhiên, cái sai trước mắt của cơ sở kinh doanh này là nhãn hàng hóa. 19 túi gạo nêu trên đều không có tên công ty, số điện thoại, nơi sản xuất,… Hiện đoàn kiểm tra đã lấy mẫu gạo tại cơ cở T.V. và niêm phong, gửi đi phân tích theo đúng trình tự”.

 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang