'Vật thể lạ' hình cầu mới ở Tuyên Quang là bộ phận của khinh khí cầu thời tiết?

author 19:22 13/01/2016

(VietQ.vn) - Thêm một vật thể lạ hình cầu vừa được phát hiện thêm ở Tuyên Quang. Vật thể lạ này có thể là bộ phận của khinh khí cầu nghiên cứu thời tiết.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Thêm một vật thể hình cầu vừa rơi xuống khu đất của hộ gia đình ở thôn Pù Đồn, tỉnh Tuyên Quang. Cụ thể, tối qua (12/1), người dân thôn Pù Đồn, xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang đã phát hiện một vật thể lạ hình cầu rơi tại phần đất của gia đình ông Ma Văn Thắng. Vật thể là làm bằng kim loại, có đường kính khoảng 40 cm, có màu xám giống như màu nhôm. Nhìn hình dáng bên ngoài, vật thể lạ này có hình cầu giống với các vật thể đã rơi trên địa bàn hai tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái trong dịp đầu năm 2016 vừa qua. 

Vật thể lạ ở Việt Nam

Thêm một vật thể lạ hình cầu vừa được phát hiện ở Tuyên Quang

Theo ông Ma Đình Lượng, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang, vật thể này được phát hiện tại khu rừng thuộc quản lý của gia đình ông Ma Văn Thắng. Ngay sau đó, người dân đã báo với chính quyền xã và Ban chỉ huy quân sự huyện cùng các cơ quan chức năng đến kiểm tra, làm rõ. Đến 19h cùng ngày, vật thể lạ được lực lượng chức năng đưa về Ban chỉ huy quân sự huyện Chiêm Hóa.

Do vật thể rơi trúng cành cây sau đó mới chạm đất nên ghi nhận ban đầu cho thấy, rất may không có thiệt hại nào về người và của khi vật thể lạ này rơi xuống. Theo cơ quan chức năng địa phương, vết gãy ở cành cây đã lâu chứng tỏ vật thể này có thể rơi xuống cùng thời điểm với vật thể người dân ở xã Tân Mỹ vào ngày 2.1 vừa qua nhưng đến hôm qua mới được phát hiện. 

Ông Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang nhận định, vật thể lạ trên không phải bom, mìn, vật liệu nổ, không phải thiên thạch mà giống như bộ phận của khinh khí cầu để nghiên cứu về thời tiết. Ngay sau khi nhận được thông tin báo của người dân, các cơ quan chức năng của địa phương, Ban chỉ huy quân sự huyện Chiêm Hóa, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã có mặt, đồng thời, thông báo với lãnh đạo Quân khu 2 về tình hình.

Trước đó, người dân cũng đã từng phát hiện hai vật thể lạ hình cầu giống như vật thể lạ trên vào khoảng thời gian đầu năm 2016. Cụ thể, sáng 2/1/2016, một vật thể lạ có hình dạng tương tự đã rơi xuống khu vực thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang kèm theo 3 tiếng nổ lớn. Cùng thời điểm, người dân địa phương thuộc địa phận xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái bất ngờ nghe thấy tiếng nổ sau đó phát hiện một vật thể hình cầu rơi xuống. Cơ quan chức năng 2 tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái đang tích cực điều tra làm rõ hiện sự việc kỳ lạ này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang