Vật thể lạ rơi ở Việt Nam có liên quan đến vệt sáng kì lạ ở Thái Lan?

author 12:49 04/01/2016

(VietQ.vn) - Viện nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Quốc gia Thái Lan cho biết vệt sáng màu trắng trên bầu trời có thể là mảnh vỡ tên lửa Nga khi rơi trở lại địa cầu.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, cùng ngày quả cầu lạ rơi xuống Việt Nam, một vệt sáng bí ẩn lóe lên trên bầu trời Thái Lan, tình nghi là rác vũ trụ rơi xuống trái đất. Rất nhiều người ở Chiang Mai, Phrae, Nan, Lampang, Phitsanulok, Phayao, Tak, Chai Nat, Ayutthaya, Nong Khai và Maha Sarakham đã quan sát thấy vệt sáng này.

Hình ảnh và video về vệt sáng lạ lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng Internet. Chuyên gia Saran Poshayachinda, phó giám đốc Viện Nghiên cứu thiên văn quốc gia Thái Lan, cho rằng đây có thể là một mảnh vỡ từ tên lửa Nga rơi xuống trái đất chứ không phải là sao băng.

Theo chuyên gia Saran, vật thể này di chuyển với tốc độ chậm, do đó không thể là sao băng, nhưng cũng không phải là một chiếc máy bay như lời đồn. Đó có thể là mảnh vỡ từ tên lửa Zenit SL-23 của Nga, được phóng đi để đưa vệ tinh Electro-L2 lên quỹ đạo.

Vệt sáng bí ẩn ở Thái Lan cùng ngày vật thể lạ rơi tại VN

Vệt sáng bí ẩn ở Thái Lan cùng ngày vật thể lạ rơi tại Việt Nam. Ảnh: Bangkok Post

Quả tên lửa được phóng đi từ trung tâm vũ trụ Baikonur ở Kazahkstan hôm 11/12/2015. Trước đó trang web Aerospace.org dự báo tên lửa sẽ rơi xuống trái đất vào ngày 2/1. 

Cũng trong ngày 2/1, người dân ở các huyện miền núi tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái của Việt Nam sửng sốt khi phát hiện vật thể lạ bằng hợp kim, hình cầu rơi xuống mặt đất sau những tiếng nổ lớn.

Khoảng 7h ngày 2/1, người dân khu vực tại thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang nghe tiếng nổ chát chúa, vọng từ trên không xuống. Theo hướng tiếng nổ để tìm nguyên nhân, người dân địa phương sửng sốt khi phát hiện vật thể lạ nằm ở khu vực ven bờ suối. Vật thể có dạng hình cầu, bề ngoài là hợp kim, đường kính khoảng 70 cm.

Cùng thời điểm, một vật thể lạ rơi xuống địa bàn xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, Yên Bái cũng sau tiếng nổ lớn. Vật thể lạ rơi tại Tân Đồng bằng kim loại, có hình cầu, rỗng bên trong và nặng khoảng 6 kg. Hiện tại, chưa thể xác định nguồn gốc của các dị vật trên, Zing News đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang