Rừng tràm nguyên sinh Tân Lập "hút hồn" giới trẻ ưa khám phá

author 19:00 23/09/2016

(VietQ.vn) - Nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 120 km, rừng tràm nguyên sinh Tân Lập (Long An) đang trở thành điểm đến hút hồn những ai ưa khám phá .

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Toàn cảnh rừng tràm nguyên sinh Tân Lập nhìn từ tháp canh.
 
Nếu bạn đang tìm một địa điểm để trốn khỏi khói bụi và những bộn bề lo toan, thay vì đi đến những nơi quen thuộc như Vũng Tàu, Đà Lạt...chỉ mất 3 giờ chạy xe máy từ Sài Gòn di chuyển theo quốc lộ 1A hướng về thành phố Tân An (Long An) khoảng 40km, tiếp đó rẽ phải vào quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa khoảng 62 km là tới rừng tràm nguyên sinh Tân Lập để hưởng trọn không khí trong lành nơi đây.
 
 
Để khám phá rừng tràm nguyên sinh Tân Lập, bạn phải mua vé tham quan 50.000 nghìn đồng/người, rồi ngồi xuồng máy khoảng mười phút là tới nơi.
 
 
Rừng tràm nguyên sinh Tân Lập có diện tích 135 ha, rộng 500 ha, được đầu tư xây một con đường mòn 5 km vòng cung cho khách du lịch "trekking" dã ngoại, thư giãn.
 
 
 Dọc hai bên con đường mòn là những cây tràm cao vút. Ánh sáng len lỏi vào bên trong con đường tạo cho ta một cảm giác như đang lạc vào khu vườn trong truyện cổ tích đầy kì bí.
 
 
 

Lang thang trong rừng tràm nguyên sinh Tân Lập, bạn dễ dàng bắt gặp nhiều loài côn trùng, tiếng chim hót, tiếng nhái kêu, nghe mùi của bùn đất rong rêu, tiếng lá xào xạc của bước chân đạp trên lá khô vang vọng giữa khu rừng thanh vắng, có cảm giác như bạn đang lạc vào một thế giới đậm chất phiêu lưu, kì bí.

 

 

Rừng tràm nguyên sinh Tân Lập trở thành điểm đến cho những ai thích trải nghiệm du lịch hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên.

 
 
Ở đây còn bố trí một vài cây cầu bằng gỗ để du khách nghỉ chân và chụp vài tấm hình khi đi bộ trong rừng.
 
 

"Con đường tình yêu" là tên gọi thân thương mà giới trẻ đặt cho con đường xuyên rừng tràm dài 5km.  

 
 

Vẻ hoang sơ của rừng tràm nguyên sinh Tân Lập sẽ khiến cho những bức hình của bạn càng thêm huyền ảo, lung linh hơn và cực chất luôn.

 
 

 Có vô số các ngã rẽ nhưng bạn yên tâm sẽ không bị lạc bởi các ngã rẽ đều thiết kế xây dựng vòng về điểm xuất phát ban đầu. 

 
 

Khung cảnh đẹp, không khí trong lành và chi phí rẻ chưa đến 200.000 đồng/người (bao gồm di chuyển, ăn uống), rừng tràm nguyên sinh Tân Lập là điểm dừng chân lý tưởng cho những chuyến du lịch cuối tuần hoặc ngắn ngày.

 

 

 Đến đây, ngoài thử trải nghiệm đi bộ trên con đường xuyên rừng tràm kéo dài 5 km, bạn còn được khám khá những mảng thực vật đa dạng của khu đầm lầy, tháp canh cao 38m ngắm nhìn toàn bộ cảnh rừng ràm xanh biếc trong tầm mắt. 

 

 
Tháp canh cao 38m ngắm toàn cảnh rừng tràm nguyên sinh Tân Lập.
 
 
 

 Ghé làng nổi Tân Lập, bạn còn được thưởng thức món các lóc nướng lá sen đặc sản vùng sông nước miền Tây. 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang