Vi phạm quy định về dịch vụ thẩm mỹ, Vi Nguyễn Beauty bị xử phạt và đình chỉ hoạt động

author 21:20 02/05/2024

(VietQ.vn) - Mới đây, hộ kinh doanh Vi Nguyễn (Vi Nguyễn Beauty) đã bị UBND thành phố Đà Lạt xử phạt và đình chỉ hoạt động do ngang nhiên cung cấp dịch vụ thẩm mỹ vi phạm quy định của pháp luật.

Căn cứ theo quyết định xử phạt mới được ban hành bởi UBND thành phố Đà Lạt, cơ sở hộ kinh doanh Vi Nguyễn (Vi Nguyễn Beauty) địa chỉ tại: 102 Phan Đình Phùng, phường 2, thành phố Đà Lạt đã có hành vi vi phạm sử dụng thuốc, các chất để can thiệp vào cơ thể người (các can thiệp có tiêm, chích, bơm hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Với hành vi này, Vi Nguyễn Beauty bị xử phạt 20 triệu đồng.

Theo quảng cáo trên trang Facebook “Vi Nguyễn Beauty”, chuyên cung cấp các dịch vụ về thẩm mỹ như tiêm filler, botox, truyền trắng, nhấn mí, cắt mí, điều trị da chuyên sâu, tắm trắng.

Ngoài ra, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 03 tháng, được quy định tại điểm đ, khoản 8, Điều 40 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.

Theo quảng cáo trên trang Facebook “Vi Nguyễn Beauty”, chuyên cung cấp các dịch vụ về thẩm mỹ như tiêm filler, botox, truyền trắng, nhấn mí, cắt mí, điều trị da chuyên sâu, tắm trắng.

Quy định của pháp luật về điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ

Theo khoản 13 Điều 22 Nghị định 109/2016/NĐ-CP quy định về cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám chữa bệnh, thì cơ sở dịch vụ thẩm mỹ thuộc hình thức cơ sở dịch vụ y tế.

Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không được thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (như phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm. Các hoạt động trên chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trường hợp cơ sở dịch vụ thẩm mỹ cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định, thì sẽ bị áp dụng hình thức xử phạt vi phạm hành chính phạt tiền từ 40- 50 triệu đồng theo khoản 6 Điều 39 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Khánh Mai (t/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang